Nghệ An:

Dùng tay bóp cổ công an để cướp xe vi phạm chạy thoát

Thứ Hai, 27/03/2017 00:43  | Hương Nhàn

|

(CAO) Điều khiển xe vi phạm luật giao thông, không có gương chiếu hậu bị CSGT kiểm tra, không những không chấp hành mà người phụ nữ còn gọi điện thoại cho chồng và người thân ra chống đối.

Chiều nay (26-3), trung tá Nguyễn Hữu Cường, phó trưởng công an TP Vinh cho biết đã bắt khẩn cấp tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Thị Minh Quyên (SN 1988) và Nguyễn Văn Chiến (SN 1982, trú tại khối 3, phường Bến Thuỷ, thành phố Vinh) là chồng của Quyên về hành vi Chống người thi hành công vụ, theo điều 257 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, lúc 16 giờ, chiều 24-3, tổ công tác của công an phường Trường Thi (TP Vinh) làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Huy Oánh thuộc khối 11, phường Trường Thi đã phát hiện người phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS: 37B2 - 658.64 không có gương chiếu hậu bên trái nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính giấy tờ nhưng người này không xuất trình được giấy tờ.

Chiếc xe đối tượng Quyên điều khiển vi phạm đã bị tịch thu tại công an TP Vinh

Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính và thông báo lỗi vi phạm, nhưng người phụ nữ không ký vào biên bản mà nói chờ mẹ chồng đưa giấy tờ tới. Sau đó, một người phụ nữ trung tuổi tới xưng là mẹ chồng của người điều khiển xe máy và xác định người điều khiển xe máy vi phạm là Nguyễn Thị Minh Quyên.

Tổ tuần tra giải thích vi phạm và tiếp tục yêu cầu người vi phạm về nhà giấy tờ liên quan. Sau đó, chồng của Quyên là Nguyễn Văn Chiến có mặt chạy đến ngồi lên xe vi phạm, bị yêu cầu xuống khỏi xe thì Chiến cùng với một nam thanh niên khác mặc áo phông trắng xuất hiện, người này có hành vi dọa dẫm lực lượng làm nhiệm vụ, giằng lấy xe máy vi phạm, giật tờ biên bản.

Nam thanh niên này đã dùng chìa khoá xe máy mở khoá chiếc xe máy vi phạm để phóng đi thì bị một cán bộ công an rút chìa khoá không cho đi. Bất ngờ, Quyên đã xông tới dùng hai tay bóp cổ cán bộ công an.

Một cán bộ công an khác vào can ngăn thì bị người thanh niên mặc áo sơ mi trắng xông vào đẩy ra để nam thanh niên kia phóng chiếc xe vi phạm bỏ chạy. Cả nhóm người này sau đó rời khỏi hiện trường.

Hiện công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang