Màn kịch chiếm đoạt xe của 3 tên cướp “tuổi teen”

Thứ Bảy, 12/12/2015 04:54  | Thiên Long

|

(CAO) Sau khi cướp được chiếc điện thoại của cô gái, chúng vờ đóng vai nạn nhân để hỏi mượn xe máy của bạn trai nhằm chiếm đoạt. Nhưng chúng không ngờ kế hoạch ngay từ đầu đã bị nạn nhân phát giác, báo công an bắt gọn.

Sáng nay (10-12), Cơ quan CSĐT Công an Q.4 (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ ba đối tượng gồm: Bùi Quang Thái (SN 1997), Trần Hữu Tài (SN 2000) và Lê Tuấn Vũ (SN 1999, cùng ngụ Q.4) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Bùi Quang Thái tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào tối ngày 7-10, chị Lê Huỳnh Thảo Nguyên (SN 1994, quê Khánh Hòa) đang ngồi trên ghế đá tại công viên ngay ngã ba đường 31 và đường 51 (P4, Q.4) nghe điện thoại thì bị một đối tượng chạy bộ từ phía sau cướp giật rồi leo lên xe đồng bọn bỏ chạy.

Sau đó, chị Nguyên đem chuyện bị giật mất điện thoại kể cho bạn trai là anh Phạm Quang Huy (SN 1994, ngụ Q.5) nghe. Sáng ngày 8-12, anh Huy nhận được tin nhắn từ số máy của chị Nguyên nói có việc cần mượn xe. Biết các đối tượng cướp giật tính lừa đảo nên anh Huy cùng chị Nguyên đến Công an Q.4 trình báo.

Tiếp nhận thông tin từ bị hại, các trinh sát Công an Q.4 nhận định bọn cướp muốn điều anh Huy ra để chiếm đoạt xe. Nhưng đây cũng là cơ hội buộc các tên cướp phải lộ diện. Được sự hướng dẫn của công an, anh Huy giả vờ như chưa biết việc chị Nguyên bị cướp điện thoại và đồng ý cho mượn xe.

Sau đó, chúng hẹn gặp anh Huy tại hồ bơi Bến Vân Đồn (P.4, Q.4). Làm theo hướng dẫn của chúng, anh Huy chạy xe Future BS: 59H1 -586.54 đến điểm hẹn. Tại đây, một thanh niên đến giả vờ nói chị Nguyên đang bận nên nhờ mình ra lấy xe giùm. Thấy vậy, anh Huy nói nam thanh niên trên chở đến trường rồi sẽ cho mượn xe.

Hai tên đồng phạm Tài và Vũ - Ảnh: Thiên Long

Khi tên này vừa lên xe đi được khoảng 50 mét thì bị các trinh sát hình sự mật phục từ trước đón lõng bắt gọn. Tại cơ quan công an, tên cướp Bùi Quang Thái khai nhận trước đó cùng với Trần Hữu Tài và Lê Tuấn Vũ ra tay cướp giật chiếc điện thoại của chị Nguyên.

Theo đó, Vũ chở Thái và Tài đi chơi. Khi đến công viên P.4, Q.4 chúng phát hiện chị Nguyên đang nghe điện thoại nên dừng xe lại cho Tài chạy vào cướp giật, còn hai tên ở ngoài cảnh giới. Sau khi cướp được chiếc điện thoại, chúng đưa đi bán nhưng không ai mua vì quá cũ nên chúng đành để lại sử dụng.

Sáng 8-12, Thái dùng điện thoại vừa cướp được giả vờ đóng vai chị Nguyên hỏi mượn xe của anh Huy để chiếm đoạt. Khi được anh Huy đồng ý, Thái rủ Tài và Vũ cùng tham gia nhưng hai tên này không đồng ý. Tuy nhiên, Thái không ngờ rằng màn kịch chiếm đoạt xe của mình bị lộ ngay từ đầu và sớm hạ màn khi bị công an tóm gọn.

Ngay trong sáng cùng ngày, các trinh sát tiến hành khám xét và bắt giữ được hai đối tượng Tài và Vũ khi chúng vẫn còn chưa ngủ dậy. Qua điều tra, Công an Q.4 còn được biết đối tượng Tài vừa mới bị Công an Q.1 bắt giữ trong một vụ cướp khác, đang được cho tại ngoại để điều tra thì nay lại tiếp tục phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang