Người tình ra tay cướp đoạt tài sản của nữ đại gia

Thứ Sáu, 11/12/2015 13:32  | Thanh Minh

|

(CAO) Mặc dù Phạm Châu Tony cho rằng chỉ lấy hai chiếc điện thoại trị giá 410 ngàn đồng để kiểm tra tin nhắn do ghen tuông chứ không phải cướp tài sản, nhưng HĐXX lại cho rằng có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo dùng vũ lực cướp 2 chiếc điện thoại của nữ đại gia nên tuyên y án sơ thẩm.

Sáng nay (11-12), TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm tuyên phạt y án 4 năm tù đối với bị cáo Phạm Châu Tony (SN 1988, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) về tội “Cướp tài sản”.

Bị cáo Phạm Châu Tony tại phiên tòa sáng nay - Ảnh: Thanh Minh

Theo cáo trạng, bà L.T.K.H (SN 1966, ngụ Q.2) là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP.HCM và thành phố Vũng Tàu. Năm 2007, bà H. tuyển dụng Phạm Châu Tony làm quản lý tại cơ sở của mình ở Vũng Tàu. Từ đó giữa bà H. và Tony nảy sinh tình cảm với nhau.

Được một thời gian, nam thanh niên nghỉ việc tại đây nhưng vẫn giữ mối quan hệ tình cảm với nữ đại gia này. Ngày 8-7-2009, Tony nhắn tin cho bà H. hẹn qua Q.2 nói chuyện. Tối đó, nữ đại gia lái chiếc Mercedes đến trạm xe buýt Bến Thành đón Tony đi ăn tại một nhà hàng trên đường Trần Não (Q. 2). Tại đây, Tony đề nghị người tình giúp đỡ một số tiền để đi làm ăn xa nhưng bà H. không đồng ý.

Sau đó, khi bà H. chở Tony đến ngã ba đường Nguyễn Văn Hưởng – đường dẫn vào khu dân cư Eden (P. Thảo Điền, Q.2). Tony bất ngờ dùng chân trái đạp thẳng xe và kéo cần số làm xe dừng lại rồi chồm qua người bà H dùng vũ lực để tháo chiếc nhẫn có đính hạt kim cương trị giá 7 tỷ đeo ở ngón tay áp út của bà H. nhưng do bà này nắm chặt tay nên Tony không lấy được chiếc nhẫn.

Sau đó, bà H mở cửa xe tháo chạy ra ngoài kêu cứu. Tony đuổi theo nhưng gặp hai bảo vệ của khu chung cư nên quay lại. Trước khi rời khỏi hiện trường, Tony lấy hai chiếc điện thoại của nạn nhân bị rơi xuống dưới đất, cạnh ô tô rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hòa (Q.2) trốn dưới gầm cầu. Sau khi kiểm tra tin nhắn, Tony đã vứt hai chiếc điện thoại tại đây.

Vụ việc sau đó được trình báo cho cơ quan công an, Phạm Châu Tony bị bắt sau đó và bị truy tố về hành vi cướp chiếc nhẫn kim cương với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân, tử hình. Tuy nhiên, sau đó tòa đã trả hồ sơ điều tra lại. Cáo trạng lần thứ hai của VKSND Q. 2 truy tố Tony về hành vi cướp hai chiếc điện thoại trị giá 410 ngàn đồng. Ngày 10-8, TAND Q.2, TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức án 4 năm tù về tội danh cướp tài sản. Sau phiên tòa, Phạm Châu Tony làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo tiếp tục khẳng định chỉ lấy điện thoại để xem tin nhắn vì ghen tuông chứ không phải nhằm mục đích cướp tài sản. Trong khi đó, đại diện VKS cho rằng có đủ cơ sở để kết tội bị cáo dùng vũ lực để cướp hai chiếc điện thoại của nạn nhân. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX xét thấy bản án của TAND Q.2 tuyên đúng người, đúng tội nên y án sơ thẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang