Mẫu thuẫn từ chiếc ghế, người chết, kẻ lãnh án tù

Thứ Tư, 29/06/2022 16:24

|

CAO Ngày 29/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Đinh Ngọc Quý (SN 1994, quê Bình Định) 19 năm tù về tội “giết người”.

Quý là nhân viên phục vụ tại một quán ăn tại quận Bình Tân, TP.HCM. Khoảng 15 giờ ngày 25/3/2021, Lâm (SN 1997, quê Bình Định) – họ hàng xa với Quý, làm ở quán ăn gần đó, ghé chơi. Lúc này, trời đổ mưa nên Quý vội thu dọn quán ăn. Trong lúc thu dọn, Quý vô tình quăng chiếc ghế qua mặt anh Lâm.

Sau đó, Quý được chủ quán kể lại là Lâm không vừa ý với hành động ném ghế của Quý nên Lâm có gọi điện cho bạn đến đánh Quý nhưng đã được can ngăn, đuổi về.

Bị cáo Quý tại phiên xét xử. 

Nghĩ Lâm sẽ quay lại đánh mình nên Quý mua sẵn một con dao giấu trong người. Khuya ngày 26/3/2021, anh Lâm đi nhờ xe của bà chủ, là chị em của chủ quán quán ăn nơi Quý làm thuê, để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Tới nơi, anh Lâm đứng bên ngoài, Quý từ trong bước ra, hai bên định lao vào đánh nhau nhưng được hai chủ quán can ngăn, anh Lâm đã bỏ đi.

Đi được một đoạn thì Quý đi theo rồi cả hai lao vào đánh nhau bằng tay không. Sau đó được can ngăn, Quý theo ông chủ quay về quán bị Lâm đuổi theo dùng gạch đánh vào đầu.

Lúc này Quý rút dao giấu sẵn trong túi quần đâm anh Lâm. Lâm tước được dao đuổi theo đâm vào lưng Quý. Lâm tử vong sau đó, Quý thương tật 21%. 

Tại toà, ngoài mức án phạt, HĐXX yêu cầu Quý phải bồi thường 176 triệu đồng chi phí mai táng cho người đại diện hợp pháp của bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang