Vụ “Vợ chồng thương binh già bị hành hung dã man”:

Hai gia đình mâu thuẫn dai dẳng cả chục năm

Thứ Tư, 06/05/2020 19:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trao đổi với Báo Công an TPHCM, Trung tá Trần Minh Cảnh – Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tổng hợp Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã xác minh, điều tra vụ việc, lấy lời khai của những người liên quan.

 

Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) thuyết phục người liên quan.

Theo Công an huyện Nghĩa Hành, lúc 20 giờ ngày 30-4, nhận được tin báo về sự đánh nhau, hành hung xảy ra tại khu vực nhà ông Ngô Văn Qua (75 tuổi) - bà Trần Thị Lý (70 tuổi, đều là thương 4/4) và gia đình ông Ngô Tuyến (SN 1968; cùng ngụ thôn Vạn Xuân 2, xã Hành Thiện) nên đơn vị cử lực lượng đến hiện trường.

Người của 2 gia đình vẫn đang căng thẳng nên lực lượng công an can ngăn đồng thời lập biên bản, xác minh, điều tra; cứu nạn. Hiện trường là ông Qua nằm trên nền hiên nhà ông Tuyến với tình trạng bị thương ở nhiều vị trí, máu chảy nhiều, xung quanh đó có nhiều mảnh vỏ chai bia.

Bà Trần Thị Lý (vợ ông Qua) bị thương với vết bầm tím rộng ở đùi chân trái. Anh Ngô Văn Thông (SN 1981, con trai bà Lý) bị chém vào ngực trái và hông sườn trái, vỏ chai bia văng vào phần đầu trái. Anh Ngô Văn Quang (SN 1984, em trai anh Thông) bị chém 2 nhát ở vai trái và mạng sườn gần nách phải. Ông Tuyến và vợ là Hà Thị Kim Tuyến bị thương.

Công an gọi xe cứu thương đến để đưa ông Qua đi cấp cứu nhưng người thân không hợp tác với lý do “nếu ông Qua có mệnh hệ gì hay chết thì gia đình ông Tuyến phải chịu trách nhiệm”.

Sau quá trình vận động, thuyết phục và cương quyết, công an can thiệp để ông Qua được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu, trong tình trạng bị chém nhiều nhát vào nhiều vị trí trên thân thể.

Ông Ngô Văn Qua (75 tuổi, thương binh 4/4) bị đa chấn thương lúc vừa bị đâm chém.

Công an thu giữ tại hiện trường là một con dao, thanh sắt innox, các đoạn gậy gỗ có cạnh, các mảnh vỡ chai bia. Hiện trường vụ việc xảy ra ở khu vực ven đường trước nhà ông Qua và ông Tuyến (2 gia đình ở cạnh nhau, chung hàng rào) và ở khu vực cửa, sân, hiên nhà ông Tuyến.

Bước đầu cơ quan công an xác định, do mâu thuẫn của 2 gia đình diễn ra đã hàng chục năm nay, xuất phát từ việc tranh chấp đất hàng rào ngăn cách giữa hai nhà. Hơn 10 năm qua, 2 gia đình liên tục có mâu thuẫn, ẩu đả.
Vào tối 30-4 cũng như vậy, 2 bên tiếp tục mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến ẩu đả. Ông Tuyến cho rằng, anh Thông (con ông Qua) chặn đầu xe của ông. Anh Thông cho rằng do ông Tuyến nẹt pô xe máy trước nhà mình và dùng ghế, ly chọi về phía anh Thông. Anh Thông dùng vỏ chai bia, đá ném về phía ông Tuyến.

Sau đó 2 bên xô xát, ẩu đả. Ông Tuyến cầm dao đâm, chém ông Qua và 2 con trai. Ngô Tân (SN 1994, con trai ông Tuyến) cầm thanh sắt innox đánh những người bên gia đình ông Qua. Vợ chồng ông Tuyến cũng bị thương trong cuộc ẩu đả.

Mâu thuần của 2 gia đình đã diễn ra từ hơn 10 năm, liên tục xảy ra cãi cọ, ẩu đả. Chính quyền địa phương, công an và các ban ngành đoàn thể đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, can thiệp, hòa giải… nhưng đều bất thành do 2 gia đình rất căng thẳng.

Công an làm việc tại hiện trường, phía sau là ông Qua bị thương nằm ở nền hiên nhà ông Tuyến.

PV tìm hiểu được biết, trong vụ ẩu đả vào 10 năm trước, ông Qua bị ông Tuyến hành hung gây thương tích nhưng không khởi tố bị can do tổn hại sức khỏe 9%, chưa đủ mức khởi tố (theo quy định là 11%).

“Đơn vị đang xác minh, điều tra vụ việc; đã triệu tập những người liên quan để xác minh, lấy lời khai; thu giữ một số vật dụng, hung khí; trưng cầu giám định thương tích, tiến hành các biện pháp điều tra và hoàn tất hồ sơ để xử lý những người liên quan theo quy định pháp luật”, Trung tá Trần Minh Cảnh cho biết.

Ông Ngô Văn Qua tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
Con dao này chém các nạn nhân tại hiện trường
Vết thương phần mềm ở phần đùi chân trái của bà Trần Thị Lý (70 tuổi, thương binh 4/4) - vợ ông Qua.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang