Một bảo vệ bệnh viện ở Sài Gòn có cả kho “hàng nóng”, nghi mua bán vũ khí

Chủ Nhật, 30/08/2020 16:07  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 30-8, Công an quận 9, TPHCM cho biết, vừa phát hiện một nhân viên bảo vệ của Bệnh viện quận 9 tàng trữ cả kho "hàng nóng”, có dấu hiệu tổ chức cho vay nặng lãi và mua bán vũ khí trái phép.

Theo đó, lúc 15 giờ 40 ngày 29-8, từ Trung tâm giám sát hệ thống camera an ninh của quận 9, các chiến sĩ công an phát hiện một đối tượng nghi vấn lưu thông trên đường Lê Văn Việt nên đã dùng bộ đàm báo tin cho tổ tuần tra của lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (Đội cảnh sát hình sự CAQ9).

Đối tượng Việt (xe màu đỏ) bị Cảnh sát đặc nhiệm mật phục, theo dõi

Đang tuần tra trên tuyến tường gần đó, tổ tuần tra đón lõng tại khu vực trước Bệnh viện quận 9 (thuộc phường Tăng Nhơn Phú A), phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy hiệu Attila màu đỏ không đội nón bảo hiểm, không đeo khẩu trang và có nhiều biểu hiện bấn thường nên đã dừng xe để kiểm tra. Do đối tượng không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân, giấy phép lái xe, giấy tờ xe nên tổ tuần tra mời về trụ sở CAQ làm việc.

Số súng, đạn Công an thu giữ
Hung khí nguy hiểm thu giữ

Tại CAQ9, đối tượng khai nhận là Nguyễn Quốc Việt (SN 1987, cư trú tại Bệnh viện quận 9). Việt khai là nhân viên bảo vệ và giữ xe tại bệnh viện. Trước những dấu hiệu bất thường của nhân viên bảo vệ này, lực lượng công an kiểm tra thông tin trên điện thoại đi động của đối tượng, phát hiện có nhiều thông tin liên quan đến giao dịch mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, hung khí thô sơ và nhiều tin nhắn có nội dụng liên quan đến việc cho người khác vay tiền.

Nghi ngờ đây là đối tượng cho vay nặng lãi, CAQ9 tiếp tục đấu tranh thì đối tượng khai có tàng trữ một số vũ khí, như: súng đạn, dao, mã tấu, kiếm và có cho một số người trong bệnh viện vay tiền.

Đến chiều tối cùng ngày, sau khi kết thúc lấy lời khai đối tượng, Đội Cảnh sát hình sự CAQ9 đã đưa Việt về nơi ở tại Bệnh viện quận 9 kiểm tra thì thu giữ số tang vật, gồm: 20 tờ giấy viết tay có nội dung vay tiền, 1 khẩu súng loại Rulo hiệu WG, 2 súng tự chế nòng ngắn, 35 viên đạn các loại, 2 vỏ đạn, 1 dao, 1 gậy 3 khúc, 2 tuýp kim loại và 1 cây gậy bóng chày. Số vũ khí này Việt khai nhận đã tự sưu tầm để sử dụng.

Ngoài ra, đối tượng Việt còn khai có quan hệ với một đối tượng tên Lập. Lập nhờ Việt trực bảo vệ tại Bệnh viện quận 9 nhằm mục đích để ý, giám sát vợ chồng một phụ nữ tên Đẹp, nếu phát hiện cặp vợ chồng này ra khỏi bệnh viện thì Việt báo tin cho Lập biết để xử lý.

Hiện CAQ9 đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang