TPHCM: Thượng úy Công an bị đâm trọng thương khi bắt tội phạm nguy hiểm

Thứ Tư, 19/08/2020 14:33

|

(CAO) Ngày 19-8, Trung tá Nguyễn Văn Thanh – Phó trưởng CAQ.Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, đặc biệt chúng còn táo tợn dùng dao đâm bị thương một cán bộ Công an.

Tin ban đầu, vụ việc xảy ra lúc 12 giờ ngày 16-8. Thời điểm trên, Phan Thảo Vinh (SN 1988 ngụ P14, Q3) và Nguyễn Huy Tài (SN 2000, ngụ P Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức) chạy xe Yamaha Exciter BS: 66G-161.75 đi tìm tài sản của người dân sơ hở để trộm cắp.

Khi đến trước căn nhà tại đường số 42, P.Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thấy chiếc xe máy nhãn hiệu Wave của anh Nguyễn Cơ T. để phía trước không người trông coi. Vinh quay đầu xe để Tài tiếp cận bẻ khóa trộm rồi chạy về hướng QL13. Anh T phát hiện nên tri hô và đuổi theo bọn trộm.

Đối tượng Tài
Đối tượng Vinh

Lúc này, Thượng úy Phạm Hoàng Nhật (công tác tại Đội CSHS Công an Q.Thủ Đức, TPHCM) đang trên đường đi công việc, nghe tiếng tri hô nên đã quay đầu xe máy cùng với anh T đuổi theo bọn trộm.

Trên đường bỏ chạy, Vinh đưa cho Tài một con dao khoảng 30cm để chống trả. Khi chạy đến ngã ba đường số 8 và QL13 (P.Hiệp Bình Chánh) thì Thượng úy Nhật bắt kịp, anh đạp ngã xe bọn trộm rồi lao vào khống chế Tài, bị đối tượng này dùng con dao đâm vào đùi anh Nhật.

Mặc dù đau đớn và mất máu nhiều, nhưng Thượng ý Nhật vẫn kiên quyết khống chế đối tượng. Do hai tên yểm trợ nhau, rất táo tợn và liều lĩnh nên Tài đã thoát ra và lên xe của Vinh tẩu thoát về hướng ga Bình Triệu.

Tuy nhiên, khi chúng chạy đến trước số 313 Kha Vạn Cân thì bị tổ tuần tra của Công an P.Hiệp Bình Chánh bắt giữ.

Cùng lúc đó, Thượng úy Nhật đã được người dân sơ cứu và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Q.Thủ Đức với thương tích khá nặng.

Sau khi bị bắt, Vinh và Tài bước đầu khai nhận, trước đó chúng đã gây ra 6 vụ trộm xe máy trên nhiều địa bàn. Vụ thứ nhất chúng gây ra hồi đầu tháng 5-2020 với tài sản là chiếc Honda Vision của một người dân khu vực P.Hiệp Bình Chánh, bán xe được 3 triệu chia nhau tiêu xài. Vụ thứ hai vào cuối tháng 5, chúng trộm 1 chiếc xe Sirius tại P.Hiệp Bình Chánh, bán xe và chia mỗi đứa 400 ngàn đồng. Vụ thứ ba diễn ra đầu tháng 7-2020 cũng tại địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, chúng trộm được một chiếc xe Dream lùn (không biển số) bán ve chai được 350 ngàn đồng. Vụ thứ tư vào giữa tháng 7-2020, tài sản là một xe Dream bán được 3,8 triệu chia nhau. Vụ thứ năm xảy ra vào giữa tháng 7-2020 khi nhóm này trộm được một chiếc Ware Alpha trên địa bàn P.Hiệp Bình Phước bán được 4,5 triệu đồng. Vụ thứ 6 xảy ra vào đầu tháng 8-2020, chúng trộm thành công chiếc xe Wave (không rõ biển số) và đến vụ thứ 7 thì bị bắt.

Nói về Thượng úy Nhật đã dũng cảm, quên mình bắt tội phạm, Trung tá Cao Hoàng Đức Dũng – Đội phó Đội CSHS Công an Q.Thủ Đức cho biết, Thượng úy Nhật là một chiến sĩ trẻ tận tâm với công việc, luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Khi đối mặt với bọn tội phạm, Nhật không bao giờ lùi bước và rất có khả năng trong việc nhận biết dấu hiệu bất thường của đối tượng.

Lãnh đạo Thành đoàn TPHCM và Quận đoàn Q.Thủ Đức đến thăm hỏi và trao danh hiệu cho Thượng úy Nhật

Không chỉ vụ việc vừa xảy ra mà trước đó, vào tháng 1-2019, cũng trên đường đi công tác, khi đến địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, anh Nhật phát hiện hai đối tượng nghi vấn điều khiển xe máy nên anh bám theo và khi đến đường số 10, KP.6, P.Hiệp Bình Chánh thì nhóm này đã lấy trộm một xe Honda Vision rồi chạy về hướng Bến xe Miền Đông.

Khi đến cổng bến xe, đồng chí Nhật đã chủ động đâm xe của mình vào xe đối tượng khiến chúng ngã xuống đường và khống chế bắt giữ được tên Đàm Lê Phong Nam (SN 1992, ngụ tại P.26, Q. Bình Thạnh), tên còn lại tẩu thoát. Qua kiểm tra người đối tượng đã phát hiện có hai dao bấm, hai cây đoản sắt tự chế.

Hiện tại, Thượng úy Nhật đang được điều trị tại Bệnh viện Q.Thủ Đức. Đại diện Thành đoàn TPHCM và Quận đoàn Thủ Đức đã tận giường bệnh, thăm hỏi trao tặng danh hiệu Chiến sĩ trẻ, giỏi, tiêu biểu của Q.Thủ Đức năm 2020 cho Thượng úy Phạm Hoàng Nhật.

Hiện vụ việc đang được Công an Q.Thủ Đức tiếp tục xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang