Nghẹt thở giải cứu nghi trộm mắc kẹt trong tường nhà dân

Thứ Hai, 27/06/2016 13:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau gần 1 giờ nỗ lực, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Huế đã giải cứu thành công người bị mắc két trong tường nhà dân. Người này nghi là trộm.

Đến 12 giờ ngày 27-6, một người đàn ông bị mắc kẹt trong tường nhà dân đã được giải cứu thành công, đảm bảo an toàn.

Trước đó, khoảng 10 giờ 40 ngày 27-6, gia đình ông Tâm (trú Kiệt 47 đường Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bỗng hốt hoảng khi phát hiện một người đàn ông lạ mặt có nhiều biểu hiện khả nghi bị mắc kẹt dưới cống thoát nước đi qua khu vực nhà mình. Gia đình ông Tâm tìm cách giải cứu nhưng bất thành nên điện báo lực lượng chức năng.

Khoảng 10 phút sau, lực lượng của Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế, trực thuộc Bộ Công an), Công an phường Phú Hội, Công an TP.Huế, đội ngũ y tế cùng các trang thiết bị, xe cứu thương được điều động đến hiện trường để lên phương án giải cứu đối tượng.

Qua xem xét nhanh hiện trường và trình bày xin ý kiến chủ nhà, lực lượng cứu hộ cứu nạn tiến hành đục, khoét tường để tiếp cận đối tượng. Công tác này gặp rất nhiều khó khăn do khu vực trên rất hẹp, ẩm thấp, nằm sâu sau phía nhà dân, có nhiều nước và rất bẩn. Vừa tìm cách tiếp cận nạn nhân, lực lượng chức năng còn truyền nước vào cung cấp cho đối tượng để đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa các phương tiện thiết bị và với sự nỗ lực của hàng chục cán bộ chiến sĩ Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế, gần 1 giờ sau, người đàn ông được giải cứu thành công, đưa ra ngoài an toàn. Người này được sơ cứu ban đầu rồi chuyển lên xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Mọi người thở phào nhẽ nhõm. Hàng trăm người dân hồi hộp, thót tim theo dõi cuộc giải cứu và rất vui mừng, hoan nghênh lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Một cán bộ công an cho biết, qua khai thác nhanh, ban đầu người này cho biết tên là Phan Văn Vũ (SN 1969, trú kiệt 16/157 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP.Huế), đã có 1 vợ 3 con. Người đàn ông này không có nghề nghiệp ổn định, hay uống rượu và luôn trong tình trạng say xỉn.Cán bộ công an này cho biết thông tin như Báo Công an TPHCM đã tìm hiểu thì gười này bị mắc kẹt từ đêm qua 26-7.

Đại tá Hoàng Văn Thành – phó Giám đốc Sở PCCC tỉnh Thừa Thiên – Huế trực tiếp chỉ đạo các lực lượng cứu hộ cứu nạn cho biết: “Nhận được tin báo của người dân về việc một người bị mắc kẹt trong tường nhà, Ban lãnh đạo Sở lập tức triển khai các lực lượng cùng phương tiện cứu hộ cứu nạn của đơn vị lập tức đến hiện trường. Sau gần 1 giờ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ như bảo vệ hiện trường, cưa, cắt, đục khoét tường, múc nước ra ngoài…, chúng tôi đã giải cứu thành công, đảm bảo an toàn, đưa được người đàn ông ra bên ngoài an toàn, tiến hành sơ cấp cứu ban đầu rồi chuyển đi bệnh viện điều trị”.

Người tình nghi này (danh tính chưa được xác định) khoảng 40 – 45 tuổi, không phải là người địa phương. Theo nhận định ban đầu và từ thông tin người dân, có thể tối 26-6, người này vào khu vực này để rình mò, trộm cắp tài sản hoặc có dấu hiệu bất minh khác và bị phát hiện nên lẩn vào tường nhà dân, chui vào cống thoát nước để lẩn tránh nhưng bị mắc kẹt.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang