Nghi can ra tay truy sát 4 người chết, 3 người bị thương ở Gia Lai do rượu

Thứ Tư, 09/12/2015 05:20  | Chí Dũng

|

(CAO) Kết quả giám định tâm thần đối với nghi can ra tay truy sát trong xóm khiến 7 người thương vong nêu rõ, trước khi gây án, bị can có rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu.

Nghi can Vũ Văn Đản (39 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) trước khi gây án có nhiều biểu hiện của bệnh tâm thần và sau khi bị bắt, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã cho giám định pháp y tâm thần đối với y.

Từ căn nhà này, Đản đã cầm dao truy sát nhiều người trong xóm

Nhưng theo kết luận giám định vừa được công bố, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can loạn thần với ảo giác chiếm đoạt, ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Như vậy, Vũ Văn Đản vẫn bị truy tố về tội giết người vì không phải là người bị tâm thần.

Theo người dân sống xung quanh, Đản sinh ra nghiện rượu từ khi vườn tiêu trong nhà bị chết. Vườn tiêu gia đình là tâm huyết gây dựng tốn nhiều công sức, tiền của mới có, nhưng khi bắt đầu cho thu hoạch tiêu bị bệnh. Tiêu chết, 2 vợ chồng chủ yếu đi làm mướn kiếm sống. Từ đây, Đản cũng uống rượu nhiều hơn. Do uống rượu nên nhiều lúc không làm chủ được hành vi nên một số người nghi có bệnh.

Một nạn nhân tử vong ngay bên hàng rào nhà Đản.

Như tin đã đưa khoảng 14 giờ ngày 23-8-2015, tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

Đối tượng Đản đã dùng dao sát hại 4 người gồm: Ông Đặng Đình Vấn (SN 1958), chị Nguyễn Thị Ngọc Liên (SN 1974), chị Lê Thị Thơm (SN 1982, em dâu Đản); cháu Vũ Thị Vân (SN 2007, con chị Thơm) và làm bị thương 3 người khác bị thương, gồm: anh Vũ Văn Tuyên (SN 1984, em ruột Đản); anh Vũ Công Doanh (SN 1983) và Bà Nguyễn Thị Minh (SN 1963).

Sau hơn 1 giờ gây án, Đản bị bắt cách hiện trường khoảng 2km. Bước đầu, Đản khai do mâu thuẫn từ việc đòi tiền với ông Lê Trung Dũng (hàng xóm), không đòi được tiền nên Đản về gây sự với vợ và vác dao đi chém người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang