Quận 9:

Người chồng thủ ác dùng xăng và gas dọa đốt vợ cũ

Thứ Ba, 18/04/2017 10:21  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 17-4, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TPHCM đang tạm giữ Phan Văn Tú (SN 1972, HKTT: thôn Tân Phước, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) để điều tra vì có hành vi dùng xăng và gas tưới lên người chị Hoàng Thị Phương Tâm (SN 1980, ngụ cùng quê với Tú).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, trước đây Tú và chị Tâm là vợ chồng, nhưng đã ly hôn từ năm 2012, gần đây 2 người lại dọn về “góp gạo nấu chung” tại khu phố 4, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Trong quá trình sống chung, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Đối tượng Phan Văn Tú

Khoảng 10 giờ 30 phút sáng 13-4-2017, Tú đi làm về thì tiếp tục cãi nhau với chị Tâm. Lời qua tiếng lại, chẳng mấy chốc Tú nổi giận lấy sợi dây nilon trói tay chị Tâm, dùng dao cắt chiếc mền làm dây trói chân chị treo lên xà nhà.

Sau khi treo người phụ nữ từng là vợ mình lơ lửng, chân đưa lên trần nhà, mặt úp xuống nền nhà, Tú lấy điện thoại gọi điện cho mẹ chị Tâm nói chuyện và cho thời gian “trong 3 giờ phải có mặt, nếu không sẽ có chuyện”. Nhưng khi nghe mẹ chị Tâm nói “mày muốn làm gì thì làm” thì lập tức Tú lấy kéo đến đòi cắt tai chị Tâm, dùng kéo đưa vào tai thì chị Tâm cựa quậy nên bị xước ở vùng mặt.

Do không nói được với cha mẹ chị Tâm, Tú chuyển sang rút xăng trong xe máy ra đổ lên người chị. Tú tiếp tục lấy dao đe dọa rạch mặt chị và dùng dao cắt ống dẫn bình gas, kéo bình gas 12 ký đến xịt gas vào mặt chị Tâm. Nhân cơ hội lúc Tú vừa đi ra ngoài thì chị Tâm kêu cứu. Đang ở gần đó, anh Nguyễn Chí Thức nghe tiếng kêu la nên chạy đến ôm Tú lại để một người hàng xóm khác vào cắt dây trói giúp chị Tâm chạy thoát. Bị hàng xóm ngăn cản, Tú vào nhà đập phá hỏng 2 điện thoại của chị Tâm rồi bỏ trốn về tỉnh Bình Phước.

Bình gas Tú dùng để xịt vào mặt vợ cũ

Nhận tin báo, Công an phường Tăng Nhơn Phú A đã đến ghi nhận lại hiện trường và truy tìm bắt giữ Tú. Đến 17 giờ tối cùng ngày, Tú đến Công an phường Tăng Nhơn Phú A đầu thú. Qua đấu tranh Tú không thừa nhận có ý thức sẽ đốt chị Tâm, tuy nhiên hành vi dùng xăng và gas (là vật dễ cháy, nổ) tưới lên người chị Tâm đã có dấu hiệu của tội “giết người”, việc chưa chưa gây cháy là ngoài ý muốn của Tú.

Sau khi tiếp nhận từ công an phường, Công an quận 9 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng và đưa Tú đến nơi ở thực nghiệm hiện trường điều tra. Qua khảo sát tài sản Tú đập phá gây thiệt hại cho chị Tâm khoảng 5 triệu đồng. Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 9 và Viện kiểm sát nhân dân quận 9 đang phối hợp điều tra Phan Văn Tú về các hành vi “hủy hoại tài sản” và “đe dọa giết người” để làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang