Người dân mai phục, rượt đuổi 7km bắt 2 kẻ trộm xe máy ở TPHCM

Thứ Sáu, 25/02/2022 18:06  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Trộm xe máy bị phát hiện, 2 đối tượng lên xe tháo chạy bị người dân rượt đuổi, mặc dù bị ném vật cứng, nhưng người dân quyết truy đuổi hơn 7km để bắt giữ thành công 2 tên trộm.

Ngày 25/2, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết đang tạm giữ 2 nghi can để điều tra về hành vi trộm xe máy của người dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, chiều 24/2, hai thanh niên chở nhau trên xe máy chạy trên đường Thế Lữ, huyện Bình Chánh. Khi đến khu vực xã Tân Nhựt, thì phát hiện xe máy của ông T.C. (46 tuổi) dựng trước nhà.

Hai thanh niên này dừng xe bên ngoài, một người tiếp cận bẻ khóa xe máy định lấy trộm. Ở trong nhà, ông C. quan sát qua camera biết sự việc nên lao ra tri hô, đuổi theo.

Camera ghi lại cảnh đối tượng trộm xe máy của ông H. vào chiều 24/2:

Tên trộm nhanh chân chạy đi, nhảy lên xe đồng bọn chờ sẵn và tẩu thoát. Ngay sau đó, anh H.K.T.N. (38 tuổi) cùng người dân xung quanh dùng xe máy đuổi theo hai tên trộm.

Khi đến giao lộ Trần Đại Nghĩa - Láng Le Bàu Cò (huyện Bình Chánh), hai tên trộm va vào một xe máy người dân đi đường nên té ngã.

Bọn chúng bỏ lại phương tiện, tiếp tục chạy bộ vào khu công nghiệp Lê Minh Xuân để thoát thân nhưng bị anh N. cùng người dân bắt giữ, bàn giao cho công an xử lý.

Theo anh N, trước khi bắt được hai tên trộm, người dân phát hiện các đối tượng này thường xuyên lảng vảng, dòm ngó trong khu vực sinh sống.

Bị ông C truy đuổi, tên trộm tháo chạy
Truy đuổi quảng đường hơn 7km, 2 đối tượng bị người dân tóm gọn.

Biết đây là những đối tượng xấu, có khả năng trộm cắp tài sản nên người dân xung quanh cùng nhau mai phục để bắt.

Những người này đã chuẩn bị sẵn phương tiện và mai phục sẵn. Khi kẻ trộm gây án là lập tức đuổi theo.

Cũng theo anh N, quá trình truy đuổi hai tên trộm diễn ra hơn 7km. Bọn chúng cố gắng tẩu thoát nên chạy nhanh, khi người dân áp sát được thì dùng vật cứng, nón bảo hiểm đánh trả rất nguy hiểm.

Trong chiều 24/2, 2 thanh niên này cũng đã trộm thành công xe máy của ông K.V.H. (63 tuổi) trên đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh.

Sau khi trộm được xe, cả hai mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Vụ trộm này cũng được camera an ninh ghi lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang