Đối tượng lẻn vào nhà trọ ở TPHCM trộm 3 xe máy trong đêm sa lưới

Thứ Năm, 24/02/2022 15:15

|

(CAO) Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết qua điều tra truy xét đã bắt được đối tượng lấy trộm 3 chiếc xe máy chỉ trong 1 đêm. Vụ việc xảy ra tại phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức vào ngày 2-2-2022, đã gây xôn xao trên mạng xã hội.

Theo Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức, đối tượng bị bắt giam là Nguyễn Minh Quân (SN 1992, HKTT: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM). Bước đầu điều tra, Quân đã thừa nhận một mình lẻn vào khu nhà trộm 3 chiếc xe máy. Ngoài ra đối tượng này còn khai nhận thêm một vụ trộm xe máy khác.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ tháng 11-2021, Nguyễn Minh Quân chuyển đến sinh sống cùng gia đình tại nhà trọ số 32/2, đường 16, KP3, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức. Do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Quân nảy sinh ý định đến các khu nhà trọ công nhân lấy trộm xe máy đem cầm cố hoặc bán lấy tiền.

Vào khoảng 22 giờ đêm 26-1, Quân đi bộ đến đường 48, KP6, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, thì phát hiện cửa sắt của một khu phòng trọ chỉ khép hờ nên đã dùng tay đẩy cửa đột nhập vào bên trong. Tại đây, sau một lúc quan sát và tìm kiếm, Quân phát hiện xe máy hiệu Honda Future màu xám, BS: 59N1-457.24 có cắm sẵn chìa khóa. Tuy nhiên, vào thời điểm này phía trong phòng trọ vẫn còn người thức nên Quân quay ra đầu hẻm nhà trọ ngồi chờ.

Đến khoảng gần 1 giờ sáng hôm sau, Quân thấy phòng trọ tắt đèn chuẩn bị đi ngủ thì quay vào đẩy xe Future ra khỏi nhà trọ rồi nổ máy chạy đến tiệm cầm đồ “Anh Sơn” nằm trên đường Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TPHCM, cầm cho một thanh niên (không rõ lai lịch) với giá 2 triệu đồng rồi đón xe ôm về nhà trọ ngủ.

Vào 22 giờ ngày 2-2, Quân tiếp tục một mình đi bộ từ nhà trọ đến nhà trọ số 11, đường 48, KP6, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức. Tại đây, Quân thấy cửa sắt phòng trọ bên ngoài đang đóng nên leo vào bên trong mở chốt cửa. Đến chiếc cửa thứ 2 cũng bị đóng nên Quân tiếp tục leo lên bờ tường chui vào lỗ thông gió. Xuống được dưới đất, Quân mở chốt cửa rồi đi bộ vào bên trong sân dãy phòng trọ phát hiện có 5 chiếc xe máy, trong đó có 3 xe BS: 77C1-174.08, 77X6-1757 và 77F1-558.60 có cắm sẵn chìa khóa nên Quân quyết định lấy hết số xe này.

Sau đó, Quân đẩy từng chiếc ra khỏi nhà trọ rồi nổ máy chạy đến bãi đất trống gần đó để tập kết xe trộm được tại đây và khóa cổ lại, phòng ngừa “kẻ trộm gặp kẻ gian”.

3 xe máy Quân lấy trộm trong 1 đêm

Đến khoảng 4 giờ ngày 3-2, sau khi đưa được 3 xe máy đến để ở bãi đất trống, Quân bắt đầu điều khiển xe BS: 77X6-1757 đến tiệm cầm đồ Anh Sơn cầm cố cho người thanh niên lạ mặt 2 triệu đồng. Sau đó, Quân đón xe ôm về bãi đất trống rồi tiếp tục điều khiển xe 77C1-174.08 đến tiệm cầm đồ Anh Sơn cầm được 2,5 triệu đồng. Riêng chiếc xe 77F1-558.60 do ổ khóa bị hỏng, Quân đã mua 1 ổ khóa khác để tự thay thế rồi điều khiển xe trên đến tiệm cầm đồ Ngọc Thắng ở đường Bà Hom, phường 13, quận 6 cầm xe trên cho 1 thanh niên với giá 3 triệu đồng, rồi đón xe ôm về nhà.

Quân leo lỗ thông gió vào phòng trọ lấy trộm xe
Cảnh sát dựng lại hiện trường vụ Quân đột nhập lấy trộm xe vào ngày 26-1

Sau khi xảy ra vụ trộm trên, vào chiều tối ngày 3-2, anh Nguyễn Chí Sỹ (SN 2001, quê phường Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) là chủ xe hiệu Sirius BS: 77C1-174.08 đang ăn Tết tại quê nhà thì nhận được tin nhắn của chủ nhà trọ báo tin nhà trọ bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 3 xe máy, trong đó có chiếc xe của anh Sỹ để tại nhà trọ. Do đang ở quê nên đến ngày 6-2, anh Sỹ mới trở lại TPHCM và đến Công an phường Hiệp Bình Chánh trình báo sự việc.

Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi xảy ra vụ trộm 3 chiếc xe máy trên, hình ảnh và clip lúc tên trộm đột nhập được đăng tải trên mạng xã hội thì lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức nắm được thông tin, đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra truy xét và đã bắt được đối tượng gây án. Sau nhiều ngày truy tìm, công an thu giữ được 4 chiếc xe tang vật liên quan trong 2 vụ trộm. Hiện đối tượng Quân đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang