Vụ chặn đầu ôtô để đánh người trong đêm: Để trả thù?

Thứ Sáu, 25/02/2022 15:47

|

(CATP) Theo nạn nhân, không loại trừ đây là vụ đánh người để trả thù cá nhân (?). Trước đó giữa chị T.Đ.T (vợ nạn nhân) và một người phụ nữ có tiếng trên mạng xã hội tên T. “N-M” có mâu thuẫn, do chị T. lên tiếng bênh vực một nạn nhân bị nhân viên trong shop thời trang của “hot facbooker” này đánh khi đang live stream.

Theo lãnh đạo Công an quận 3, do đây là một vụ có tính chất phức tạp nên bước đầu đơn vị này đã báo cáo lên Ban giám đốc Công an TPHCM. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP cũng đang tích cực phối hợp cùng Công an Q.3 để truy xét các đối tượng gây án. Cơ quan công an cũng đã khoanh vùng được một số đối tượng nghi vấn.

Nhóm đối tượng mặc đồ xe ôm công nghệ, khoá đầu xe để tấn công nạn nhân

Còn theo những gì nạn nhân kể lại thì nhóm này manh động và ra tay rất kinh nghiệm. “Từ việc hoá trang thành xe ôm công nghệ đến việc bố trí đội hình rào trước đón sau để không cho tôi chạy thoát thân thì có thể thấy nhóm này đã lên kế hoạch kỹ càng từ trước” – anh A. kể lại phút kinh hoàng.

Cũng theo nạn nhân, không thể loại trừ đây là một vụ trả thù cá nhân (?). Nguyên nhân theo anh A., trước đó giữa chị T. (vợ anh) và một người phụ nữ có tiếng trên mạng xã hội tên T. “N-M” có mâu thuẫn, do chị T. lên tiếng bênh vực một nạn nhân bị nhân viên trong shop thời trang của người này đánh khi đang live stream (vụ việc hiện đang được Công an Q.1 thụ lý).

Sau đó, vào sáng 17-1, một nhóm đối tượng lạ mặt khoảng 5 người đã vào nhà của chị T. để uy hiếp. Nhưng vào thời điểm này, do thấy trong nhà chị T. có camera an ninh nên chúng không ra tay. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị T. đã trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, gần một tháng sau, chị T. không hiểu sao lại bị kẻ giấu mặt làm đơn mạo danh anh Trần Q.V.K. tố cáo chị đánh anh này, gửi lên Công an Q3?

Thương tích để lại trên người anh A. sau khi bị tấn công bất ngờ

Phản hồi với chúng tôi, anh K. cho biết, đúng thật là vào tối 8-2, có việc anh bị một nhóm người bịt khẩu trang ném chai bia vào nhà riêng của anh trên đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh dẫn đến anh bị thương vùng mặt. Tuy nhiên, trên thực tế anh không làm đơn để tố cáo chị T. vì anh biết kẻ gây án không phải chị T.

“Tôi nghi ngờ người đứng sau vụ tấn công tôi và mạo danh tôi để tố cáo chị T. là một, với động cơ đổ tội cho chị T. nhằm trả thù cá nhân. Tôi đã cung cấp rất chi tiết mọi diễn biến có liên quan và cả việc tôi nghi ngờ ai bày ra trò hại người này đến Công an Q3” – anh K. nói.

Một “anh lớn” được nhắc tên?

Kể lại thời điểm bị nhóm lạ mặt xông vào nhà riêng uy hiếp vào hôm 17-1, chị T.Đ.T cho biết, những người này tự xưng là đàn em của H., đến để báo cho chị biết rằng T. “N-M” là người được “anh lớn” này bảo kê nên không được phép động đến. “Tôi nói cho chị biết là không được động vào con T. “N-M”, chị mà còn nói về nó nữa là không xong đâu” – một người đàn ông đe doạ chị T., được camera an ninh lưu lại.

Hung khi gây án bị rớt lại hiện trường

Phóng viên Báo Công an TPHCM cũng có được một đoạn băng ghi âm do chị T.M (người có liên quan trong vụ nhân viên shop thời trang của T.“N-M” hành hung người khác như đã nêu) cung cấp.

Cụ thể, trong cuộc nói chuyện, T. “N-M” nói với T.M rằng: “Chị tiền nhiều mà em!”, sau đó cô ta tiếp tục lấy tên của H. ra để “dằn mặt”. Chưa hết, sau vụ nhóm côn đồ lạ mặt tấn công gia đình chị T.Đ.T, trên mạng xã hội rò rỉ đoạn tin nhắn trên facbook của một người tên là H.T (được cho là chồng của T. “N-M”). Nhiều dòng tin nhắn thể hiện việc người này coi thường luật pháp và lực lượng công an.

Nhóm người lạ mặt vào nhà riêng chị T. để uy hiếp vào tối 17-1

Cho đến lúc này, vẫn chưa thể kết luận được sự vụ là do kẻ nào gây ra, động cơ gây án thật sự là gì? Câu trả lời phải chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan công an.

Theo điều tra của chúng tôi, H. là một cái tên cộm cán mà giới "xã hội" khá coi trọng. Tuy nhiên, theo một nguồn tin của chúng tôi, trong thời gian gần đây, “nhân vật” này sống kín kẽ, chuyển hướng sang làm ăn sang các mảng “sạch” hơn như: khách sạn, cà phê, quán nhậu…

Rõ ràng, dù là mâu thuẫn hay vì nguyên nhân gì đi chăng nữa thì hành vi của các đối tượng gây ra vụ tấn công nạn nhân A. trong rạng sáng 24-2 đã cho thấy một kế hoạch tấn công người coi thường luật pháp, cần phải được xử lý nghiêm.

Thông qua Báo Công an TPHCM, Công an Q.3 yêu cầu các đối tượng liên quan nên sớm ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng theo pháp luật.

TPHCM: Truy xét nhóm đối tượng đuổi đánh người đi ôtô trên đường
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang