Người đàn ông giết em trai, đâm trọng thương trưởng công an xã

Thứ Ba, 23/05/2017 17:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi dùng dao đâm chết em trai, Cường hung hăng chống trả lực lượng chức năng, chạy trốn vào rừng rồi đâm trọng thương Trưởng Công an xã.

Chiều 23-5, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lực lượng công an bắt được đối tượng Đoàn Văn Cường (tên gọi là “Lòn”, SN 1968, ngụ thôn 8, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Trước đó, gần trưa 22-5, sau khi đi nhậu về nhà, Cường xảy ra mâu thuẫn với vợ. Cường hung hăng hành hung vợ. Bà con hàng xóm cùng đại diện các đoàn thể, công an, ban chỉ huy quân sự xã đến can thiệp nhưng Cường không hợp tác, đập phá đồ đạc trong nhà. Tối cùng ngày, anh Đoàn Văn Chớ (47 tuổi, ngụ thôn 8, xã Hương Hòa, em Cường) đến nhà anh trai mình để căn ngăn. Hai anh em xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau và Cường vẫn tiếp tục đập phá đồ dùng trong nhà.

Đối tượng Đoàn Văn Cường tại cơ quan công an

Đến 22 giờ, sau một thời gian dài mâu thuẫn, Cường dùng dao đâm vào phía trên vùng ngực phải khiến anh Chớ bị thương. Nạn nhân được người dân khẩn trương đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi do thương tích quá nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Nam Đông khẩn trương đến hiện trường xác minh, điều tra sự việc. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng khẩn trương đến phối hợp với Công an huyện Nam Đông để phá án.

Ngay trong đêm, lực lượng công an phong tỏa hiện trường, tìm cách tiếp cận đối tượng gây án. Sau khi đâm em trai, Cường đang trong cơn say rượu vẫn hung hăng đóng cửa, cố thủ trong nhà và dọa sẽ đâm chết bất kỳ ai tiếp cận mình. Các phương án xử lý hiện trường, tiếp cận đối tượng được lực lượng công an tính toán kỹ. Sau nhiều giờ, lực lượng công an, người thân cùng đại diện các đoàn thể thuyết phục, vận động nhưng Cường vẫn ngoan cố và hung hăng chống trả.

Không được bầu trưởng thôn, đâm công an viên tử vong
 

Lúc 2 giờ 30 ngày 23-5, Cường mở cửa tìm cách chạy vào cánh rừng gần nhà để tẩu thoát khiến lực lượng chức năng rất vất vả truy tìm. Đối tượng vẫn mang theo con dao trong người. Các tổ công tác với hàng chục người của các lực lượng được bố trí các nẻo đường, các khu vực để vây bắt đối tượng.

Anh Võ Thành Cương - Trưởng công an xã Hương Hòa trong lúc truy bắt và tiếp cận đối tượng đã bị Lòn dùng dao đâm vào cánh tay dẫn đến bị thương. Anh Cương được lực lượng chức trách đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đông để cấp cứu, điều trị. Anh Cương được y bác sĩ bác sĩ tận tình chăm sóc, khâu 11 mũi ở 3 lớp.

Đến khoảng 3 giờ 30 giờ, sau quá trình nỗ lực truy tìm, lực lượng công an đã khống chế, bắt được Đoàn Văn Cường. Lúc này, Lòn vẫn đang trong tình trạng say rượu. Hiện cơ quan công an đang đấu tranh làm rõ; củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng về hành vi “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang