Người đàn ông mất mạng vì can ngăn cặp đôi cãi vã chuyện tình cảm

Thứ Sáu, 18/11/2022 17:35

|

(CAO) Ngày 18-11, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lục Diệu Quang (SN 1972, ngụ quận 5) mức án 20 năm tù về tội giết người.

Lục Diệu Quang tại toà

Hồ sơ vụ án thể hiện, Quang và chị V. T. B. T. (SN 1987, ngụ quận 8) có quan hệ yêu đương và chuyển về nhà Quang tại đường Hưng Phú, Quận 8 sống chung như vợ chồng từ giữa năm 2020. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, hai người có nhiều mâu thuẫn. Chị T. nói lời chia tay và chuyển khỏi nhà Quang.

Sau khi chị T. rời đi, Quang nhiều lần gọi điện thoại nhằm níu kéo nhưng chị T. không nghe máy. Vào khoảng 20 giờ ngày 30-12-2020, biết chị T. làm nhân viên phục vụ tại quán nhậu nên Quang tìm gặp nói chuyện tình cảm. Chị T. kiên quyết từ chối.

Trước khi rời khỏi quán, Quang nhìn thấy điện thoại của chị T. để trên bàn nên cầm lấy với mục đích để chị T. qua nhà mình lấy lại và hy vọng có thêm cơ hội thuyết phục lần nữa.

Khi phát hiện điện thoại thất lạc, chị T. mượn điện thoại gọi vào số máy của mình thì phát hiện Quang đang cầm. Quang yêu cầu chị T. đến nhà mới trả điện thoại nên giữa hai người cãi nhau qua điện thoại.

Khoảng 01 giờ 30 phút ngày 31-12-2020, sau khi hết giờ làm, chị T. ra lấy xe đến nhà Quang thì gặp anh Đ. A. T. (SN 1978, ngụ Q.10). Chị T. kể lại việc Quang đến tìm và đã cầm điện thoại của mình. Anh T. điều khiển xe máy cùng chị T. đến nhà Quang.

Đến nơi, anh T. đứng ngoài đợi còn chị T. vào nhà Quang đập cửa. Khi biết chị T. đến, Quang xuống bếp lấy một con dao. Khi Quang vừa mở cửa thì giữa Quang và chị T. xảy ra xô xát cãi nhau. Nghe lớn tiếng, anh T. bỏ xe chạy đến can ngăn thì bị Quang dùng dao tấn công. Hậu quả, anh T. tử vong, Quang đến Công an đầu thú.

Khi vụ án xảy ra, chị gái của Quang đã xoay xở hỗ trợ vợ con anh T. số tiền 130 triệu nên đại diện bị hại đã viết đơn xin giảm án. Đây cũng là một trong những tình tiết giảm nhẹ để HĐXX căn cứ lượng hình và tuyên mức án trên đối với Quang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang