Người giúp việc trộm đồng hồ trị giá 3,5 tỷ đồng của chủ nhà

Thứ Năm, 09/12/2021 17:49

|

(CAO) Trong một lần lau dọn phòng ốc, người giúp việc đã vô tình phát hiện chiếc đồng hồ đẹp của chủ nhà nên liền lấy trộm và mang bán với giá 630 triệu đồng. Nhưng cô ta không ngờ chiếc đồng hồ này có giá đến hơn 3,5 tỷ đồng...

Ngày 8-12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thị Phương Lâm (SN 1983, quê Phú Thọ) về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Lâm hành nghề giúp việc nhà theo giờ tại Hà Nội. Đầu tháng 1-2021, Lâm được gia đình chị Thiều Thị H sinh sống ở chung cư AQUA, phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ gọi đến lau dọn nhà cửa. Trong lúc đang dọn dẹp trong phòng ngủ, Lâm làm rơi chiếc hộp trang sức của gia chủ để trên nóc tủ.

Khi nhặt chiếc hộp lên, cô ta nhìn thấy 1 chiếc túi xách nữ bên trong có chiếc đồng hồ đeo tay hiệu R.chard Mille. Lòng tham nổi lên, Lâm liền nhanh tay bỏ chiếc đồng hồ vào túi với ý định bán lại lấy tiền tiêu xài. Vẫn tỉnh bơ như không có chuyện gì, Lâm còn tiếp tục làm việc tại nhà chị H thêm một vài lần nữa. Tuy nhiên, khi nghe ngóng là chủ nhà đã phát hiện việc chiếc đồng hồ bị mất, Lâm cũng tìm cách lặn luôn.

Đồng hồ thương hiệu Richard Mille có giá trị hàng tỷ đồng (ảnh có tính chất minh họa)

Do chiếc đồng hồ hết pin nên Lâm đã mang ra cửa hiệu để thay pin. Lúc này, cô ta mới biết giá trị thực sự của tài sản mình đã lấy trộm. Lâm gọi điện cho một người chuyên mua bán đồng hồ hàng hiệu tại quận Long Biên thì được trả giá mua lại 630 triệu đồng.

Chẳng cần suy nghĩ, Lâm đã đồng ý. Ít ngày sau, chiếc đồng hồ được bán lại cho người khác với giá hơn 1,1 tỷ đồng và được truyền tay cho người tiếp theo với giá 2,2 tỷ đồng. Cuối cùng, một chủ cửa hàng đồng hồ khách mua lại với giá cao hơn nữa.

Khi phát hiện mất đồng hồ trị giá hơn 3,5 tỷ đồng, chị H đã đến cơ quan Công an trình báo. Lần theo dấu vết vụ việc, Công an đã xác định chính Lâm là kẻ gây án nên đã bắt giữ để điều tra. Đối tượng cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi và cùng người nhà hoàn trả số tiền 630 triệu đồng bán đồng hồ. Chiếc đồng hồ giá trị- tang vật của vụ án cũng đã được trả về cho chủ nhân.

Cuối phiên xét xử, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phương Lâm 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang