Người làm thuê kề dao vào cổ chủ cướp hơn 20 triệu đồng

Chủ Nhật, 27/03/2016 09:02

|

(CAO) Cần tiền trả nợ, Hải đến nhà bà chủ cũ mượn 50 triệu đồng nhưng không được nên dí dáo vào cổ khống chế, buộc nạn nhân phải đưa hơn 20 triệu đồng rồi tẩu thoát. Tên Hải bị công an bắt khi lẩn trốn tại nhà riêng.

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thế Hải (SN 1984, quê Quảng Bình) về tội “Cướp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thế Hải

Trước đó vào ngày 18-3, Hải điều khiển xe máy của mình tới nhà chủ cũ là bà Hồ Thị Thu H. (50 tuổi), ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương. Biết chồng bà H. không có ở nhà, Hải gọi bà H. mở cửa. Do thấy Hải là người quen lâu năm và xem như em út trong gia đình nên bà H. không một chút nghi ngờ.

Vào tới nhà, Hải nhanh chóng quay đầu xe và đi thẳng ra phía sau. Trước kia Hải là người làm thuê, trông nom cửa hàng kinh doanh và nhà của bà H. nên đối tượng rành đường đi nước bước của ngôi nhà.

Khi ngồi nói chuyện với bà H. tại bếp, Hải nói là muốn mượn bà H. số tiền 50 triệu đồng để trả nợ. Do sắp phải dùng tiền để sửa sang lại nhà cửa nên bà H. từ chối Hải.

Biết không thể mượn tiền, Hải tiếp tục lái câu chuyện sang một hướng khác, hỏi thăm về con của bà H. với mục đích xem còn có ai trong nhà nữa không. Khi biết ngôi nhà hoàn toàn không có ai, Hải bắt đầu kế hoạch khống chế để cướp tiền.

Hải vờ nói với bà H. rằng đi về, khi hai người đi ra tới cửa phòng ngủ, Hải lao tới, ghì chặt lấy bà H. sau đó dùng dao Thái Lan kề cổ khống chế yêu cầu bà này đưa tiền. Bị uy hiếp, bà H. không còn cách nào nên phải nghe theo lệnh và đưa số tiền hơn 20 triệu đồng cho Hải.

Lấy được tiền, Hải nhốt bà H. trong phòng và dọa nếu báo công an sẽ giết hai con của bà. Khi đối tượng này đi khỏi, bà lấy điện thoại gọi điện cầu cứu người thân và trình báo công an.

Sau khi thu thập lời khai và khám nghiệm hiên trường, lực lượng trinh sát Công an TX.Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc truy tìm và bắt được Hải khi y đang lẩn trốn tại nhà riêng ở Đồng Nai.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra xử lý.

Bình luận (1)

Bà này phải ăn chay vài ba tháng,để xám hối tội dể tin người suýt nửa mất mạng,có lẻ thằng này ăn cướp chưa có số má.Hú hồn cho bà."...... Bố già Bạc Liêu. 30/3/16. 8:13am

Nguyễn minh Trực - Thứ Tư, 30/03/2016, 21:16 Trả lời | Thích
Lên đầu trang