Nguyên Phó Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Đắc Mi lãnh 3 năm tù

Thứ Năm, 23/06/2016 05:06  | Hải Đường

|

(CAO) Mới đây, TAND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Cường (59 tuổi, trú thôn 9, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, nguyên là Phó Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Đắc Mi) 3 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị cáo Nguyễn Cường

Theo cáo trạng, từ 10-2013 đến 4-2014, Đội Quản lý bảo vệ rừng cơ động và các Trạm quản lý bảo vệ rừng thuộc BQLRPH Đắc Mi lập biên bản thu giữ 47,393m3 gỗ tròn các loại (từ nhóm III đến nhóm VII). Sau khi thu giữ, BQLRPH Đắc Mi thuê xe của ông Ngô Vi, Giám đốc Công ty TNHH Thành Phát bốc vác, vận chuyển về đơn vị để bảo quản chờ hoàn tất thủ tục xử lý.

Theo quy định, BQLRPH Đắc Mi không có chức năng xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng mà phải hoàn tất các thủ tục và lập tờ trình để chuyển giao hồ sơ, vật chứng cho Hạt kiểm lâm huyện Phước Sơn xử lý theo thẩm quyền.

Nhưng bị cáo Cường, lúc đó là phó giám đốc không chuyển giao cho Hạt kiểm lâm huyện Phước Sơn xử lý theo quy định mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao giữ lại số gỗ trên để bán cho các cá nhân và sử dụng làm công trình trong đơn vị, sử dụng cho gia đình bị cáo, gây thất thoát tài sản của Nhà nước với tổng số tiền hơn 252 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang