Vụ “Bắt nóng đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng”:

Nhân chứng kể về phút giây đối mặt hung thủ

Thứ Sáu, 03/07/2015 01:18  | Minh Tiến

|

(CAO) Cho đến sáng 3-7, người dân gần khu vực ngã ba Đồn vẫn còn bàn tán xôn xao về vụ cướp tiệm vàng táo tợn vừa qua. Vụ việc diễn ra ngay giữa trưa ngày 2-7, tại tiệm vàng Tấn Phước trên đường Đặng Thúc Vịnh (xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn).

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Trước đó, ngay sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Phương Nam (31 tuổi, ngụ Q.6) đã bị người dân trong khu vực bao vây, khống chế ngay tại chỗ và giao cho công an xử lý.

Các nhân chứng kể lại, thời điểm vụ cướp xảy ra có rất nhiều người dân đã bức xúc, lao vào cùng hỗ trợ nhau ngăn chặn khi Nam từ trong tiệm chạy ra ngoài định tẩu thoát.

Anh Thành (chủ một cửa hàng bán quần áo) cho biết: “Khoảng hơn 12 giờ, tôi đang nằm ngủ trưa trong tiệm thì nghe rõ mồn một 3 tiếng động lớn, có một hoặc hai trong số đó nghe như tiếng súng nổ. Vội vàng chạy ra xem, tôi thấy nhiều hàng xóm cũng bắt đầu ùa ra ngoài, nhìn về hướng tiệm vàng Tấn Phước nhưng chưa ai dám đến gần”.

Nguyễn Phương Nam nhanh chóng đập vỡ kính, xông vào dùng súng bắn đe dọa chủ tiệm vàng

Cũng theo anh Thành, chỉ khoảng 1 phút sau tiếng nổ, 1 nam thanh niên cao khoảng 1m6, đầu đinh với nước da trắng ôm 1 túi xách lao vụt ra. “Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi chỉ kịp thấy hắn lao từ trong tiệm vàng ra rồi leo lên xe Wave đậu ngay phía trước định bỏ chạy. Lúc này, tôi chạy lại thì đã có một người khác xông đến trước, giữ được đuôi chiếc xe lại”.

Còn theo anh Tâm (người trực tiếp giữ chiếc xe và khống chế đối tượng cướp từ phía sau) cho biết: “Khi nghe thấy tiếng kính vỡ, tôi đang ở sau nhà và cũng không để ý lắm vì tiếng ồn của xe cộ qua lại. Chỉ đến khi nghe tiếng la Cướp…cướp… tôi mới vội chạy ra xem. Do cửa hàng của tôi (bán ĐTDĐ) nằm ngay đối diện tiệm vàng, tôi nhìn thấy rất rõ cảnh tượng đang diễn ra bên trong khi tên cướp đang vơ vét vàng trong tiệm vào túi xách”.

Anh Nguyễn Tấn Hoà, chủ tiệm vàng kể: “Khoảng 13 giờ, tôi đang ngồi trong quầy thì thấy có một thanh niên đi xe gắn máy dừng trước cửa tiệm. Không nói lời nào, hắn nhảy xổ vào rút trong túi ra một khẩu súng bắn liền 1 phát. Quá bất ngờ, tôi chưa kịp phản ứng thì tên này bắt đầu dùng búa đập cửa kính và thọc tay gom vàng cho vào túi xách”.

Anh Nguyễn Tấn Hòa kể lại giây phút bị tên cướp chỉa súng vào người

Kể về thời khắc đối mặt với kẻ cướp táo bạo, anh Tâm cho biết sau khi xác định đó là một vụ cướp thì đã nhanh chóng băng sang đường. “Tôi đứng nép vào góc khuất trước cửa tiệm vàng, trong bụng cũng rất sợ đối tượng cầm súng phát hiện sẽ nhả đạn. Nhưng khi thấy tên cướp leo lên xe, đặt túi vàng ở baga và chuẩn bị cất súng vào đó, tôi đánh liều lao tới giữ xe, kẹt cổ và ghì chặt khẩu súng rồi cùng mọi người vật xuống đường”.

Quá bức xúc trước hành vi táo tợn của tên cướp, vài người dân đã lao vào cùng hỗ trợ khống chế đối tượng, dẫn đến các vết thương ở vùng mặt và đầu. “Có gần chục người vây quanh tên cướp nhưng hắn chống trả rất quyết liệt, nhiều người buộc phải đánh để giữ đối tượng nằm im tại chỗ. Chỉ ít phút sau thì lực lượng Công an xã Đông Thạnh đã có mặt để đưa hung thủ về trụ sở Công an” – một nhân chứng cho biết.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Nguyễn Phương Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Nam khai do thiếu nợ khoảng 14 triệu đồng nên nảy sinh ý định mang súng hoa cải (mua khoảng 1 năm trước) đi tìm các tiệm vàng sơ hở để cướp tài sản. Ngoài ra, nghi can khai chỉ đi cướp 1 mình, không có ai cùng tham gia.

Hiện Công an xã Đông Thạnh đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao Nguyễn Phương Nam cho Công an H.Hóc Môn để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Mời bạn đọc xem clip người dân khống chế tên cướp hung hãn:

 

Bình luận (1)

Anh Tâm giỏi quá! Hoan hô anh, không có anh chắc phải khó khăn lắm mới bắt được tên cướp táo tợn này. Chúc anh luôn hạnh phúc bên gia đình và luôn là "khắc tinh" của những tên cướp liều mạng.

Nguyen Ngoc Tinh - Chủ Nhật, 05/07/2015, 08:55 Trả lời | Thích
Lên đầu trang