Bắt nóng đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Thứ Năm, 02/07/2015 15:22  | Minh Tiến

|

(CAO) Vụ cướp táo tợn xảy ra vào 13 giờ chiều nay (2-7), tại tiệm vàng Tấn Phước ở địa chỉ 153 Đặng Thúc Vịnh, P.Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM.

Ngay khi nghe tiếng nổ súng, người dân đã vây bắt được 1 nghi can trực tiếp cầm súng cướp và chuyển giao cho cơ quan công an.

Tiệm vàng xảy ra vụ cướp. Ảnh Minh Tiến

Theo các nhân chứng quanh hiện trường, thời điểm trên nhiều người dân khu vực nghe liên tiếp 2 tiếng nổ lớn như súng bắn đồng thời nghe tiếng truy hô "Cướp! Cướp" phát ra từ tiệm vàng Tấn Phước. Ngay lập tức, người dân chạy đến trước nhìn vào bên trong thấy tủ trưng bày vàng bị bể, có 1 nam thanh niên đang dùng tay gom vàng bạc, nữ trang cho vào 1 túi xách phụ nữ mà hắn mang theo.

Sau đó, khoảng 15 người thanh niên xung quanh đã bao vây. Kẻ cướp vừa định lên xe máy đậu trước tiệm vàng để tẩu thoát thì người dân đã nhanh chóng khống chế đối tượng khi hắn định bỏ xe chạy bộ qua hướng tiệm ĐTDĐ ngay đối diện để tìm đường thoát. Tuy nhiên nhóm thanh niên đã lao theo, bắt giữ được đối tượng và đánh đập kẻ này bị thương tích. Người dân cũng thu giữ được túi xách.

Cảnh hỗn loạn khi xảy ra vụ cướp. Ảnh CTV

Theo chị Nga, người buôn bán kế cận, lúc xảy ra vụ cướp trong tiệm vàng Tấn Phước có chủ tiệm trông coi, do buổi trưa vắng nên không có khách đến mua bán.

Cũng theo nhiều người dân khác, đối tượng dùng súng cướp đi 1 mình. Khi bắt giữ được đối tượng này, dân chúng có khám trong túi xách có nhiều vàng bạc nữ trang, 1 khẩu súng ngắn, và 1 bình xịt nghi là bình xịt hơi cay.

Đối tượng Nguyễn Phương Nam - Ảnh: Minh Tiến

Sau đó công an địa phương đã có mặt tiến hành bắt giữ đối tượng, được biết đối tượng tên Nguyễn Phương Nam (SN 1984), ngụ đường số 2, P13, Q.6, TP.HCM. Đối tượng này cho biết, thời điểm trên y tình cờ đi ngang qua và thấy tiệm vàng vắng người nhưng lại cửa hé mở nên ra tay. Y cho biết, hàng nghề ăn trộm từ đầu tháng 6-2015 đến nay.

Hình ảnh tiệm vàng. Ảnh Minh Tiến 
Túi xách đựng vàng mà đối tượng Nam cướp được người dân giật lại. Ảnh: Minh Tiến

Qua khám nghiệm hiện trường, thu giữ hung khí và tang vật số nữ trang, vàng bạc bị cướp.

Trong chiều nay, công an sẽ tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này.

 

Bình luận (4)

Tội phạm đầy những thủ đoạn tinh vi, chúng ta cần cảnh giác.

Vinh Em - Chủ Nhật, 05/07/2015, 20:07 Trả lời | Thích

Không tu chí làm ăn mà đi cướp. Phạt nặng vào cho chừa cái tội

Tiền Trang - Thứ Năm, 02/07/2015, 18:29 Trả lời | Thích

Ban ngày, ban mặt mà cũng dám xông vào cướp. Thật không thể tin được.

Hiền Hòa - Thứ Năm, 02/07/2015, 18:25 Trả lời | Thích

Trộm cướp lộng hành quá. May mà bắt được chứ không thì số vàng đi ton rồi

Sơn Tùng - Thứ Năm, 02/07/2015, 18:24 Trả lời | Thích
Lên đầu trang