2 phụ nữ lãnh án tử hình và chung thân liên quan ma túy

Chủ Nhật, 06/03/2022 22:50  | Thanh Hoà

|

(CAO) TAND cấp cao tại Hà Nội vừa tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1980, ở Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” khi mở phiên toà xét xử phúc thẩm ngày 5/3.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 23/12/2020, tổ công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ trên đường Võ Văn Kiệt (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện, bắt quả tang Lường Thị Tiến (SN 1993, ở xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) mang theo balo đang đến gần ô tô do Nguyễn Hoài Nam điều khiển để giao cho Nguyễn Thị Thanh Hương. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong ba lô có 3 gói ma túy, tổng trọng lượng gần 3kg.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai chiều 22/12/2020, đang ở cửa hàng của gia đình tại xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên) thì có một người đàn ông không quen biết nói tiếng Lào và tiếng Thái nhờ Tiến vận chuyển 3 gói ma túy trên về Hà Nội với tiền công là 5 triệu đồng. Người đàn ông lạ mặt giao cho Tiến điện thoại, bên trong có sẵn số để hai bên liên hệ.

Nhận lời, Tiến cho số ma túy trên vào ba lô của mình rồi bắt xe khách xuống Hà Nội. Cùng ngày, Nguyễn Thị Thanh Hương nhận được điện thoại của đối tượng tên Tuân bảo sáng 23/12/2020 đi đón Tiến để nhận “hàng”. Người này cho Hương số của Tiến để liên hệ.

Sau đó, Hương gọi điện cho Nguyễn Hoài Nam – người quen làm nghề lái xe taxi bảo sáng hôm sau chở mình đi có việc. Sáng 23/12/2020, Nam chở Hương đến khu vực xã Kim Chung (huyện Đông Anh).

Trước đó, Hương gọi điện cho Tiến bảo xuống xe tại khu vực chợ Bầu (xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Khi đến địa điểm trên, Tiến xuống xe, mang theo ba lô bên trong đựng ma túy đứng chờ Hương. Khi Hương đến, Tiến chưa kịp giao ma túy cho Hương thì bị công an bắt quả tang.

Tang vật vụ án.

Quá trình kiểm tra, khám xét người, đồ vật của Nguyễn Thị Thanh Hương, cơ quan chức năng còn phát hiện, thu giữ của Hương 3,5 viên nén màu xám giấu trong áo ngực. Hương khai, đêm 22/12, Hương đi dự sinh nhật một người bạn tại một quán karaoke ở huyện Thanh Trì (Hà Nội). Tại đây, Hương nhìn thấy 1 túi nilon bên trong có 4 viên ma túy để trên mặt bàn nên lấy một viên, bẻ đôi để sử dụng. 3,5 viên còn lại, Hương giấu trong áo ngực, mục đích để sử dụng dần.

Với hành vi nêu trên, tại phiên toà cấp sơ thẩm, Hương bị tuyên phạt mức án tử hình. Trong khi đó, bị cáo Lường Thị Tiến, do đang mang thai nên được HĐXX phạt án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Hương đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên toà xét xử phúc thẩm, bị cáo Hương không đưa ra được tình tiết mới để xin giảm nhẹ hình phạt cho mình nên HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Hương mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang