Nhân viên giao hàng khống chế đồng nghiệp, cướp của công ty 600 triệu đồng

Thứ Ba, 18/08/2020 16:20  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 18-8, Toà án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Vũ Mạnh (28 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hoà) 14 năm tù giam về tội "cướp giật tài sản".

Bị cáo Mạnh tại toà

Bị cáo Mạnh lãnh án 14 năm tù giam.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, Mạnh là nhân viên giao hàng của một công ty chuyên giao, nhận hàng có kho đóng tại KCN Biên Hòa 1.

Sau một thời gian làm việc tại đây, Mạnh nắm được thời gian vào khoảng 19 giờ hàng ngày, các nhân viên giao hàng sẽ về giao hàng và tiền thu được trong ngày cho bộ phận thu ngân tại kho.

Do thường xuyên tham gia đánh bạc trực tuyến trên mạng, mất nhiều tiền và nợ nần nên Mạnh nảy sinh ý định cướp tiền của nhân viên để trả nợ.

Chiều 4/4, sau khi đi giao hàng về, Mạnh nạp tiền vào tài khoản để đánh bạc và thua hết nên quyết định thực hiện vụ cướp.

Để thực hiện ý định, Mạnh đã mua áo khoác, mũ và dao rồi đeo khẩu trang đón xe ôm đến khu vực kho của công ty ở KCN Biên Hòa 1.

Tại đây, Mạnh cầm dao đi thẳng vào khu vực thu ngân thì bị lực lượng bảo vệ phát hiện cản lại. Tuy nhiên, đối tượng đã chống trả, rồi xông vào quầy thu ngân uy hiếp chị Nguyễn Ngọc Thùy Vân là nhân viên thu ngân để lấy 2 cọc tiền gần 600 triệu đồng bỏ vào ba lô.

Khi đối tượng Mạnh vừa ra ngoài tìm cách tẩu thoát thì bị lực lượng bảo vệ công ty đuổi theo bắt giữ bàn giao cơ quan CSĐT.

Bình luận (0)

Lên đầu trang