Nhân viên ngân hàng vay hơn 170 tỷ đồng rồi bỏ trốn, ra đầu thú

Thứ Sáu, 11/09/2020 09:46  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 11/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) xác nhận, đang tạm giữ hình sự Lê Thị Thương - nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Gia Lai, bị truy nã vì "vỡ nợ" số tiền hơn 170 tỷ đồng và đã đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, đơn vị đã nhận được đơn của 12 người dân tố giác bà Thương chiếm đoạt 80 tỷ đồng.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, từ tháng 11/2018 – 5/2020, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Lê Thị Thương (32 tuổi, trú tại 31/18 Ama Quang, tổ 8, P.Hoa Lư, TP.Pleiku) đã vay mượn tiền của rất nhiều người với mục đích cho người dân vay đáo hạn ngân hàng.

Lê Thị Thương

Đến đầu tháng 6/2020, mặc dù mất khả năng chi trả, nhưng Thương vẫn tiếp tục tìm đến một số người khác vay mượn tiền với lý do đáo hạn nợ vay ngân hàng cho khách. Tuy nhiên, thực tế đây là chiêu trò để Thương lấy tiền của những nạn nhân mới để trả tiền nợ gốc và nợ lãi cho các cá nhân đã cho vay trước đó.

Cuối tháng 6/2020, vụ việc vỡ lở, nhiều người đến tìm Thương đòi nợ. Đầu tháng 7/2020, Thương và chồng đã đến Công an TP.Pleiku khai báo sự việc mất khả năng chi trả số tiền lớn và nhờ chính quyền bảo vệ.

Theo thông tin sơ bộ của Công an P.Hoa Lư, khi vụ việc mới xảy ra, số tiền của Thương vay nợ, mất khả năng chi trả lên đến 173 tỷ đồng.

Sau đó vài ngày, Thương bỏ trốn tại nơi cư trú. Do nhận được nhiều đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thương, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố bị can về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và truy nã toàn quốc đối với bị can này; đồng thời truy xét đối tượng tại địa bàn các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên –Huế và TPHCM.

Khoảng 9 giờ, ngày 7/9, Lê Thị Thương đã đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú.

Theo ngân hàng BIDV Chi nhánh Gia Lai, Thương là nhân viên thời vụ, công việc chính là hỗ trợ hành chính, không liên quan đến hoạt động tín dụng. Chồng Thương là nhân viên bảo trì, duy tu, bảo dưỡng các trạm ATM của BIDV chi nhánh Gia Lai. Ngày 29/6, chồng Thương thông báo với cơ quan về việc vợ vay nợ bên ngoài, mất khả năng chi trả với số tiền khoảng 150 - 200 tỷ đồng. Trước đó, phía ngân hàng không hay biết về vấn đề này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang