Nhiều đối tượng phạm tội sa lưới ở Sài Gòn

Thứ Ba, 27/04/2021 10:57  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Ngày 26-4, Cơ quan CSĐT Công an Q.Phú Nhuận cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Bá Khôi Nguyên (21 tuổi) và Lê Minh Tiến (20 tuổi, cùng ngụ Q1) về hành vi cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ, Nguyên và Tiến đều không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, Nguyên rủ Tiến đi cướp giật tài sản của người đi đường. Rạng sáng 13-4 vừa qua, cả hai điều khiển xe máy vòng quanh một số tuyến đường tìm "mồi". Đến trước một chung cư trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận), thấy chị P.T.T.M (29 tuổi, ngụ Q7) đeo túi xách (trong có 1 ĐTDĐ và tiền mặt), chúng cho xe áp sát, giật túi xách rồi rồ ga tẩu thoát.

Nghe tiếng chị M. tri hô, đang trên đường tuần tra, Tổ cảnh sát hình sự Công an Q.Phú Nhuận liền tăng ga đuổi theo. Biết bị công an quyết tâm đuổi bắt, hai tên cướp giật ráng chạy được một đoạn thì mất lái, tự té xe. Chúng bỏ xe máy, chạy bộ hòng tháo thân. Lực lượng công an phối hợp cùng người dân bắt được Nguyên, đưa về trụ sở làm việc. Còn Tiến chạy thoát, nhưng bị Công an Q.Phú Nhuận tóm gọn chỉ vài giờ sau đó. Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Nguyễn Lộc Thắng

Công an Q.Phú Nhuận cũng đang tạm giữ Nguyễn Lộc Thắng để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi. Thông qua mạng xã hội, Thắng làm quen với chị Võ Thị Nga (SN 1990, tạm trú P2Q.Phú Nhuận). Ngày 26-3-2021, tại một khách sạn ở khu dân cư Trung Sơn (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh), Thắng cho chị Nga vay 8 triệu đồng và buộc bên vay phải viết, ký tên, lăn tay vào giấy vay tiền do gã đưa.

Theo thỏa thuận, thời hạn vay là 24 ngày, với lãi suất là 100 ngàn đồng/ngày. Sau khi trừ tiền hoa hồng (800 ngàn đồng) và trả trước tiền góp 2 ngày là 800 ngàn đồng, Thắng chỉ đưa cho chị Nga 6,4 triệu đồng. Sau một thời gian, người vay đã trả được 4,5 triệu đồng, nhưng vẫn còn nợ Thắng đến 5,1 triệu đồng (cả vốn lẫn lãi).

Do chị Nga không tiếp tục trả nợ, khoảng 11 giờ ngày 14-4, Thắng gọi điện cho chị này để đòi tiền. Vài tiếng sau, y có mặt tại khách sạn N.Đ (P2Q.Phú Nhuận), yêu cầu chị Nga gặp để nói chuyện. Tuy nhiên, khi chị Nga vừa mở cửa phòng khách sạn thì bị gã lôi vào trong, đánh đấm túi bụi và liên tục hỏi: "Tiền của tao đâu?". Bất ngờ trước cách hành xử côn đồ của Thắng, chị Nga trả lời: "Tôi đã hẹn 7 giờ tối sẽ trả mà, sao lại đánh tôi?".

Lê Minh Tiến và Trần Bá Khôi Nguyên

Được biết, trong phòng 203 của khách sạn lúc này còn có Nguyễn Minh Trường (chưa xác định được lai lịch), là người đi cùng Thắng. Trường gằn giọng: "Tao cho mày 30 phút". Khi người vay nói không thể kiếm đủ tiền trả trong thời gian ngắn như vậy, Thắng và Trường tiếp tục đánh chị Nga.

Trường cầm chùm chìa khóa có vật nhọn bằng kim loại gí vào mặt chị Nga, hét: "Bây giờ tiền của tao đâu?". Chị Nga nói chỉ có thể mượn được 1 triệu đồng trả trước ở chỗ lễ tân, nhưng 2 đối tượng buộc phải trả ít nhất 2 triệu đồng. Cuối cùng, chúng chốt lại là lấy 1 triệu đồng cùng ĐTDĐ của chị Nga, mặc cho chị này van này, xin giữ lại điện thoại dùng để làm việc. Sau khi ném simcard cho chị Nga, chúng lấy tiền và điện thoại rồi bỏ đi.

Sau đó, chị Nga đến cơ quan công an trình báo sự việc. Đến 18 giờ cùng ngày, chị Nga đến khách sạn trên, gọi điện cho Thắng hẹn gặp mặt để trả tiền và chuộc điện thoại. Thắng nhờ Nguyễn Xuân Trường (SN 1994, ngụ P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) chở đến. Trong lúc hai bên giao nhận tiền và trả điện thoại thì lực lượng công an có mặt, mời Thắng và Trường về trụ sở để làm rõ. Tại đây, Thắng đã khai nhận việc cho vay và hành hung con nợ.

Hồ Hoàng Hải và phương tiện gây án

Trước đó không lâu, Công an phường 10 (Q.Phú Nhuận) tiếp nhận trình báo tại địa chỉ số 182/43 Lê Văn Sỹ trong phường xảy ra một vụ trộm cắp tài sản. Qua trích xuất camera an ninh, có 2 đối tượng điều khiển xe Wave màu trắng (không rõ biển số), lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản của người dân. Vụ việc được báo ngay cho Đội CSĐTTP về TTXH Công an Q.Phú Nhuận tiếp tục điều tra.

Qua truy xét, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Phú Nhuận nhanh chóng tìm ra biển số xe của thủ phạm là 47M1-640.49, đồng thời bắt được một trong 2 đối tượng liên quan là Hồ Hoàng Hải (SN 1974, ngụ Q.Bình Thạnh). Được biết, Hải có 4 tiền án. Công an Q.Phú Nhuận đang mở rộng điều tra, truy bắt tên đồng bọn của Hải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang