Đà Nẵng:

Nhiều khách sạn liên tiếp bị kẻ gian ‘siêu đẳng’ trộm tài sản

Thứ Ba, 06/09/2016 00:27  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 5-9, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết hiện đang điều tra làm rõ vụ trộm tài sản có giá trị lên đến 300 triệu đồng tại một khách sạn trên địa bàn.

Theo trình báo, anh P.M.H. (ngụ Hà Nội) cùng gia đình vào Đà Nẵng du lịch, thuê phòng 706 Khách sạn Golden Sea 3 (phường Phước Mỹ, Q. Sơn Trà). Khoảng 17 giờ ngày 3-9 anh cùng vợ con xuống tắm biển.

Tại quầy lễ tân, vợ anh H. phát hiện mình quên không để nhẫn lại phòng nên gửi chìa khóa phòng cùng 2 chiếc nhẫn cho nhân viên lễ tân. Trước khi rời phòng, vợ anh M. dặn “tuyệt đối không cho ai vào phòng chị và giữ 2 chiếc nhẫn này cẩn thận vì rất giá trị”.

Lạ thay, gần một tiếng sau khi tắm biển về, vợ chồng anh H. đến quầy lễ tân lấy chìa khóa phòng thì nhân viên cho rằng, “chìa khóa phòng anh đã có người lấy”, nhưng sau đã gửi lại.

Đối tượng trước khi vào phòng "khoắng" tài sản tại KS Golden Sea 3

Nghi có điều chẳng lành, anh H. gọi điện báo công an nhưng nhân viên khách sạn từ chối. Sau hai tiếng, anh H. gọi sở Du lịch Đà Nẵng cử người đến. Tại đây, sở liên hệ và Công an quận sơn Trà cùng phường Phước Mỹ đến ghi nhận tại hiện trường.

Trích xuất các camera an ninh, thấy được nhân viên KS đưa chìa khóa phòng anh H. cho một đối tượng nam thanh niên mặc áo tắm. Kiểm tra phòng, tài sản anh H. mất gồm hơn 10 triệu đồng, 1 điện thoại Vertu (trị giá 12.000USD), 1 điện thoại Samsung, 1 đồng hồ hiệu Tissot (tổng trị giá tài sản gần 300 triệu đồng), còn 2 chiếc iPhone 6s thì còn nằm yên trong phòng. Trước khi rời đi, đối tượng vẫn đến quầy lễ tân trả lại chìa khóa phòng.

Hình ảnh camera cho thấy, khi vào gặp nhân viên lễ tân lấy khóa phòng, đối tượng mặc đồ tắm, sau khi lấy tài sản đi ra thì mặc luôn bộ quần áo và đi đôi dép của anh H. rời khách sạn.

Thản nhiên trả chìa khóa sau khi trộm xong

Có một tình tiết mà anh H. cho rằng đối tượng rất “siêu” sau khi xem camera lại là người anh đã quen dưới bãi biển. Theo đó, chiều 1-9, anh H. có một đối tượng đến bắt chuyện, nói cũng ở phòng 801 Khách sạn Golden Sea 3.

Nam thanh niên hỏi thăm vợ chồng anh H. ở khách sạn nào thì anh cho biết ở phòng 706 KS Golden Sea 3. Rồi người đó tay bắt mặt mừng, nói sẽ liên lạc để giao lưu.

Bất ngờ hơn, sáng 2-9, khi lên Bà Nà, vợ chồng anh H. lại gặp lại người thanh niên đó, cũng lại hỏi han trò chuyện, anh H. tưởng du khách nên cũng trò chuyện cho phải phép. Giờ xảy ra chuyện, nghĩ lại chắc có lẽ đối tượng theo dõi từ đầu đến cuối để “ra tay” lúc hợp lí nhất?

Theo anh H. nhìn nhận, đối tượng này hết sức chuyên nghiệp, vì khi hỏi thì chẳng có đối tượng như trên thuê phòng 801 của KS Golden Sea 3 này. Hai chiếc iPhone đối tượng không lấy vì có hệ thống định vị.

“Càng bức xúc hơn với cách hành xử của chủ KS Golden Sea 3, vì khi công an nắm vụ việc, đang điều tra nên để cho hai bên thương thảo. Anh Long chủ khách nói để 1 ngày suy nghĩ, nên tôi lùi vé 1 ngày để chờ giải quyết nhưng sau đó thì lại nói chờ kết quả điều tra của công an”, anh H. chia sẻ.

Mới đây, ông Hoàng Văn Dũng (trú thôn Đồng Tiến, xã Đông Phú, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã gửi đơn trình báo việc mất 40 triệu ở trong phòng tại KS Valencia (địa chỉ 61,62 đường Phan Liêm, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) khi cùng đoàn thuê 10 phòng tại đây.

Đối tượng vào trộm tại KS Valencia tại Đà Nẵng

Theo anh Dũng trình bày: “Vào khoảng hơn 16 giờ ngày 6-8 chúng tôi đi tắm biển. Khi đi, chúng tôi gửi thẻ từ mở cửa tại quầy lễ tân. Sau khi tắm xong về khoảng hơn 17 giờ, chúng tôi phát hiện mất toàn bộ tiền mặt và 1 điện thoại di động tại hai phòng 901 và 903, với tổng giá trị tài sản khoảng 40 triệu đồng".

Liên hệ ngay với phòng lễ tân, sau khi lễ tân mở camera bảo vệ xem thì thấy có một đối tượng dùng thẻ từ mở cửa vào phòng 901 khoảng 7 phút. Hướng dẫn viên của đoàn đã báo công an phường Mỹ An và được hai đồng chí công an đến lập biên bản để điều tra. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía công an, hay chủ khách sạn.

“Không hiểu vì lý do gì mà trong thời gian rất ngắn khách sạn lại cho kẻ trộm mượn 2 chìa khóa để mở hai phòng vào lấy trộm như vậy. Khi được yêu cầu trách nhiệm của khách sạn với số tài sản của chúng tôi thì ông Long chủ khách sạn nói không có trách nhiệm”, anh Dũng bức xúc.

Qua trích xuất camera thì cho thấy, đối tượng nghi vào lấy trộm có nói chuyện với anh Dũng khoảng 30 phút. Hiện Công an quận Ngũ Hành Sơn đang điều tra làm rõ.

Hai vụ việc trên cho thấy, đây là thủ đoạn mới, du khách và nhân viên, chủ khách sạn hết sức cảnh giác!

Bình luận (0)

Lên đầu trang