Bắt nhóm chuyên trộm xe máy ở các khu phòng trọ công nhân

Thứ Sáu, 05/08/2022 10:04  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 04-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, qua truy xét, đã bắt được một băng nhóm trộm tài sản của người dân. Bước đầu điều tra, các đối tượng khai chuyên nhắm đến các khu phòng trọ công nhân để lấy cắp tài sản.

Trước đó, ngày 10-7-2022, Công an TP.Biên Hòa nhận trình báo của hai chị Lê Thị Trinh (39 tuổi, quê Hậu Giang) và Đinh Thị Thảo (22 tuổi, quê Thanh Hóa; cùng thuê trọ tại KP5, P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa) về việc bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập khu vực để xe của phòng trọ công nhân, lấy trộm 3 xe máy (2 xe của chị Thảo, 1 xe của chị Trinh).

Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.Biên Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, trích xuất camera tại khu vực xảy ra vụ trộm để điều tra. Xe máy là phương tiện chính để công nhân đi làm, nhưng bị kẻ gian lợi dụng đêm tối, lén đột nhập lấy trộm.

Sau nhiều ngày điều tra, tổ trinh sát truy tìm, sàng lọc nhiều manh mối về các nhóm đối tượng có biểu hiện bất minh về giờ giấc sinh hoạt, thất nghiệp không có việc làm, nhưng tiêu xài phung phí. Đặc biệt là những người nghiện ma túy đang lưu trú tại TP.Biên Hòa. Đội CSHS Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo trinh sát xuống địa bàn, phối hợp với Công an các phường nắm tình hình đối tượng lưu trú.

Nhóm đối tượng cùng tang vật

Kết quả, trinh sát nắm được tình hình về một băng nhóm tình nghi liên quan đến vụ trộm trên. Củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 03-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa lần lượt bắt giữ các đối tượng, gồm: Huỳnh Hữu Khanh (38 tuổi), Nguyễn Thanh Hùng (41 tuổi, cùng ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), Vòng Cún Sầu (24 tuổi, ngụ H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai), Lâm Huỳnh Tiền Phong (39 tuổi, ngụ TPHCM).

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận, sau khi đột nhập khu phòng trọ công nhân, lấy trộm 3 xe máy của chị Trinh và chị Thảo, đã mang đi cất giấu, chờ cơ hội tiêu thụ. Trong lúc nhóm này đưa các phương tiện vừa trộm được đến P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) thì bị người dân phát hiện, truy đuổi. Các đối tượng bỏ lại một xe máy của chị Thảo, lái 2 xe còn lại tẩu thoát.

Tiến hành định giá tài sản, cơ quan chức năng xác định 3 xe máy mà nhóm đối tượng lấy trộm tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, tiến hành đấu tranh mở rộng, nhóm này còn khai đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác tại TP.Biên Hòa và một số địa bàn giáp ranh, chủ yếu ở các khu phòng trọ công nhân.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tang vật là tài sản bị nhóm này lấy trộm của người dân. Đội CSHS Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với Công an các địa phương xác minh, truy tìm nạn nhân để xử lý nghiêm các đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang