Vụ nổ súng AK cướp tiệm vàng: Người dân nhặt vàng hãy giao nộp cho Công an

Thứ Năm, 04/08/2022 22:58

|

(CAO) Ngày 4-8, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai đối tượng Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) trong vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba, TP.Huế vào trưa 31/7.

Cơ quan điều tra cũng đang tiến hành giám định số vàng thời điểm bị cướp và khẩu súng AK47 mà đối tượng Quốc sử dụng gây án.

Việc trưng cầu giám định về ma túy, tâm thần đối với Quốc cũng đang được thực hiện theo quy định.

Hiện trường vụ nổ súng cướp tiệm vàng

Cùng ngày, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã mời chủ tiệm vàng Thái Lợi đến làm việc và yêu cầu chủ tiệm vàng này cung cấp một số hóa đơn, chứng từ mua bán số vàng mà chủ tiệm trình báo bị cướp (chủ yếu vàng 18K) có trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Tính đến chiều 4/8, số vàng mà Quốc cướp tại tiệm vàng Thái Lợi được công an thu giữ tại hiện trường và người dân giao nộp là khoảng gần 4 cây vàng 18K, trị giá khoảng 180 triệu đồng.

Trong khi đó, theo khai báo của chủ tiệm vàng Hoàng Đức, số vàng của tiệm này bị Ngô Văn Quốc cướp đã được nhân viên của tiệm và người dân nhặt trả lại ngay sau khi vụ án xảy ra.

Chủ tiệm vàng Hoàng Đức cho biết, qua kiểm đếm, số vàng của tiệm đã được trả lại nguyên vẹn như trước thời điểm xảy ra vụ cướp.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục vận động người dân nộp lại số vàng nhặt được từ vụ cướp. Cơ quan công an khẳng định, đối với những người dân nào nhặt vàng của vụ cướp nhưng không trả lại sẽ bị xử lý về hành vi "Chiếm giữ tài sản trái phép".

Bình luận (0)

Lên đầu trang