Vụ vây bắt kẻ dùng súng AK47 cướp tiệm vàng: Đối tượng có biểu hiện không bình thường

Chủ Nhật, 31/07/2022 16:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đối tượng dùng súng AK47 nổ súng chỉ thiên uy hiếp để cướp tại 2 tiệm vàng ở chợ Đông Ba, rồi vứt vàng ra đường. Khi bị truy bắt, đối tượng đòi gặp lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Đối tượng có biểu hiện không bình thường, giống như người bị “ngáo đá”.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 12 giờ 30 ngày 31-7, tại khu vực chợ Đông Ba (chợ trung tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế, trên đường Trần Hưng Đạo, P.Phú Hội, TP.Huế), một đối tượng cầm súng AK bất ngờ xông vào tiệm vàng Hoàng Đức và tiệm vàng Thái Lợi nổ súng chỉ thiên uy rồi cướp vàng.

Công an phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra.

Đối tượng đem số vàng cướp được vứt ra phía vỉa hè rồi cầm súng đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội ở gần chợ Đông Ba để trốn tránh, cố thủ. Một số người đi đường thấy vàng nên đã nhặt lấy.

Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các lực lượng và Công an TP.Huế nhanh chóng triển khai các biện pháp, truy xét đối tượng, phong tỏa hiện trường.

Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được lệnh âm thầm tiếp cận gần khu vực đối tượng lẩn trốn. Do đối tượng có súng lại manh động nên lính bắn tỉa cũng được sắp xếp ở các vị trí thích hợp để sẵn sàng chờ lệnh. Công an dùng biện pháp nghiệp vụ hướng đối tượng di chuyển đến nhà Lục Giác - Công viên Trịnh Công Sơn.

Đối tượng có biểu hiện kích động, đòi tự sát. Sau đó, đối tượng yêu cầu muốn được gặp Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi chuẩn bị các trang phục bảo vệ cần thiết bên trong người, Đại tá Đặng Ngọc Sơn cùng Đại tá Phạm Văn Toàn – Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự đến gần, trò chuyện, động viên và thuyết phục đối tượng. Sau đó đối tượng đã hạ vũ khí. Lập tức các trinh sát ập đến khống chế.

Sau khi cướp, Ngô Văn Quốc ném vàng ra đường.

Công an xác định đối tượng tên Ngô Văn Quốc (SN 1984, ngụ TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) – công tác tại Trại giam Bình Điền (đóng tại Thừa Thiên Huế). Nguồn tin riêng của Báo Công an TPHCM, Quốc có biểu hiện tinh thần không bình thường, giống như người bị "ngáo đá".

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng và có thông báo đề nghị người dân trả lại tài sản (vàng) do đối tượng Ngô Văn Quốc cướp ở tiệm vàng đã ném ra đường. Việc yêu cầu người dân trả lại tài sản là để phục vụ quá trình điều tra, trả lại tài sản cho chủ sở hữu. Nếu người nào nhặt được, không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về tội “Chiếm giữ tài sản trái phép”.

Tiệm vàng Hoàng Đức bị cướp.
Công an phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang