Bắt nhóm công nhân móc nối tài xế trộm hóa chất của công ty ở Đồng Nai

Thứ Hai, 15/08/2022 18:09  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 15-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, đang điều tra vụ án hình sự trộm cắp tài sản xảy ra tại Công ty TNHH CHINWELL FASTENERS vào ngày 12-8, do Đồn Công an KCN Nhơn Trạch chuyển đến để tiếp tục điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 12 giờ ngày 12-8, Đồn Công an KCN Nhơn Trạch cùng Công ty Dịch vụ bảo vệ Hoàng Huy phát hiện xe ô tô tải BS: 60C-524.21 do tài xế Thạch Lảnh (SN 1977, ngụ ấp Bồ Đề, xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) và phụ xe Lâm Giang (SN 1992, ngụ ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) có hành vi trộm cắp tài sản tại Công ty TNHH CHINWELL FASTENERS.

Quá trình điều tra ban đầu, cơ quan Công an xác định, ngày 10-8, Hứa Trọng Thanh (SN 1980, ngụ ấp 1, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; nhân viên tổ trưởng của bộ phận xử lý nước thải của Công ty TNHH CHINWELL FASTENERS) làm nhiệm vụ chiết hoá chất xút lỏng NaOH tại bồn chứa hoá chất vào 3 thùng nhựa loại 1000lít/thùng để chuẩn bị giao cho xưởng xi mạ sản xuất.

Lợi dụng công việc của mình, nắm rõ vào ngày 12-8, xe chở hoá chất sẽ vào giao hàng trong công ty nên Thanh nảy sinh ý định trộm 3 thùng hoá chất trên mang ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi có ý tưởng lấy trộm tài sản, để tránh bị công ty phát hiện và thủ đoạn trộm được trót lọt, Thanh rủ thêm Phạm Thị Tư (SN 1989, ngụ ấp 1, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; là nhân viên bộ phận kho của công ty) cùng tham gia.

Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản

Sau đó, Thanh gặp Nguyễn Văn Hải (SN 1979, ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch; là Phó chủ quản bộ phận xử lý nước thải của công ty) để bàn bạc về việc trộm cắp tài sản như Thanh đã bàn bạc với Tư. Thanh nói cho Hải biết việc đã bàn bạc, thông đồng với Tư trộm cắp tài sản và Tư đã đồng ý. Nảy lòng tham, Hải cũng gật đầu tham gia.

Sau khi ê kíp trộm cắp đã được Thanh xây dựng “hoàn hảo”, vào khoảng 10 giờ sáng 12-8, tài xế Trần Xuân Hợp (SN 1969, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hoà) của Công ty Hoá chất Trương Lộc ở KCN Hố Nai 3, TP. Biên Hoà điều khiển xe tải BS: 60C-524.21 đi cùng tài xế Thạnh Lảnh và phụ xe Lâm Giang đến Công ty TNHH CHINWELL FASTENERS để giao 5 thùng nhựa chứa cồn, mỗi thùng 1000 lít.

Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, khi đến Công ty TNHH CHINWELL FASTENERS thì chân bị đau nên anh Hợp bảo Lảnh và Giang điều khiển xe tải vào trong giao hàng.

Khi Lảnh và Giang giao hàng thì Tư gọi cho Thanh điều khiển xe nâng để nâng 5 thùng hoá chất đổ vào bồn và nâng trả lại các thùng rỗng lên xe tải. Vì đã bàn bạc từ trước nên Thanh chỉ nâng trả lại 2 thùng rỗng lên xe.

Sau đó, Thanh gặp Lảnh để bàn bạc việc trộm 3 thùng hoá chất chở ra ngoài bán lấy tiền chia nhau thì tài xế Lảnh đồng ý. Lảnh quay sang rủ Giang cùng thực hiện hành vi trộm cắp hoá chất.

Lúc này, anh Hợp ở bên ngoài cổng công ty nên không hay biết việc 2 tài xế đi chung với mình đã phối hợp với nhóm công nhân biến chất trộm cắp tài sản. Sau đó, Thanh điều khiển xe nâng 3 thùng hoá chất xút lỏng NaOH đã chuẩn bị sẵn lên xe dưới sự chứng kiến của Tư, Lảnh và Giang để phù hợp với phiếu ra cổng là 5 thùng.

Thanh quay trở lại vị trí làm việc bình thường, Giang có nhiệm vụ đóng thùng xe lại, thủ kho Tư viết phiếu trả hàng đưa cho Lảnh mang lên bộ phận thu mua ký. Tư ghi nội dung trả vỏ 5 thùng, nhưng thực tế chỉ trả vỏ 2 thùng, còn 3 thùng có chứa hoá chất xút lỏng NaOH nhằm mục đích qua mặt bảo vệ khi ra cổng.

Khoảng 1 giờ sau, Lảnh điều khiển xe tải ra cổng thì bị lực lượng Đồn Công an KCN Nhơn Trạch phối hợp với bảo vệ công ty bắt quả tang.

Hay tin Lảnh và Giang bị Công an bắt về hành vi trộm cắp tài sản, các đối tượng Hứa Trọng Thanh, Phạm Thị Tư, Nguyễn Văn Hải cũng lần lượt đến Đồn Công an KCN đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình trong tâm trạng hối hận vì sợ mất việc làm, nhưng tất cả đã quá muộn.

Chị Phạm Thị Hiền (SN 1983), là người đại diện Công ty TNHH CHINWELL FASTENERS cho biết, 3 thùng hoá chất xút lỏng NaOH loại 1000lít/1thùng có tổng trọng lượng 4.440kg mà các đối tượng trộm của công ty, số hoá chất trên được công ty mua của Công ty Vedan Việt Nam và Công ty Cổ phần hoá chất Biên Hoà với giá 9.400 đồng/1kg nhằm mục đích để xử lý nước thải. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là 41.736.000 đồng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng Lảnh, Giang, Hải, Tư và Thanh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Do trong quá trình làm việc, phát hiện khâu quản lý tài sản của công ty còn sơ hở nên Thanh đã nảy sinh trộm cắp hóa chất bán chia tiền tiêu xài cá nhân. Với hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang