Nhóm học sinh dùng kiếm dao giải quyết mâu thuẫn

Thứ Ba, 07/01/2020 17:54

|

(CATP) Ngày 7-1, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng gồm: Đào Ngọc Duy, Trần Gia Kiệt (cùng trú quận Đống Đa); Lưu Hồng Phương (trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai); Nguyễn Trung Hiếu; Nguyễn Ngọc Trung (cùng trú huyện Thanh Trì) và Nguyễn Đức Minh (trú quận Ba Đình) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Do 6 đối tượng này đều dưới 18 tuổi nên cơ quan Công an cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, khoảng 0 giờ 15 ngày 10-11-2019, Công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân nhận được tin báo của người dân về việc tại trước số nhà 332, đường Nguyễn Trãi xảy ra vụ “hỗn chiến” giữa hai nhóm thanh niên.

Cụ thể, có khoảng hơn 20 thanh niên cầm hung khí, chai xăng xô xát đánh nhau. Tiếp nhận tin báo, Công an phường Thanh Xuân Trung phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Thanh Xuân tổ chức vây bắt các đối tượng và điều tra vụ việc.

Vào thời điểm này, một số đối tượng cầm đầu bỏ trốn khỏi nơi cư trú, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ tháng 1-2020, Công an quận Thanh Xuân đã làm rõ và bắt giữ các đối tượng trong 2 nhóm gây ra vụ ẩu đả trên.

Hai nhóm đối tượng cầm hung khí “hỗn chiến” trên đường Hà Nội khiến nhiều người dân hoảng sợ

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, rạng sáng 8-11, Đào Ngọc Duy đi xe máy trên đường Lê Duẩn thì bị nhóm thanh niên lạ mặt khiêu khích, chửi bới. Duy cho rằng đó là nhóm của Phương ở phường Trương Định, quận Hoàng Mai nên đã gọi điện khiêu khích với nhóm này để “trả thù”.

Tối ngày 9-11, các đối tượng trong nhóm của Duy chuẩn bị tuýp sắt gắn dao phóng lợn, đao, kiếm và chai thủy tinh đựng xăng để giải quyết mâu thuẫn. Nhưng nhóm của Phương sau đã cao chạy xa bay. Do bực tức, cay cú bị đuổi đánh, nên nhóm Phương rủ thêm một số đối tượng khác để cho đông để đi “trả thù”.

Biết nhóm Duy hay chơi trên phố cổ nên Phương cử 2 đồng bọn lên trên đấy khiêu khích, dụ bỏ chạy về địa điểm ở trước số nhà 332 có nhóm Phương đang phục kích để đánh lại nhóm Duy... Khi thấy đối phương đến, nhóm Phương lao ra, hai bên “hỗn chiến” trong vòng 5 phút. Hậu quả làm 2 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Sau đó, Lưu Hồng Phương đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Thanh Xuân đầu thú…

Công an quận Thanh Xuân cho biết, sau khi tham gia cuộc “hỗn chiến” nêu trên, 3 đối tượng trong nhóm của Duy còn tham gia vụ cướp bị Công an quận Long Biên bắt giữ vào tháng 12-2019. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang