Vụ con rể chém cha vợ đốt nhà: "Nó chủ định đốt nhà giết cha mẹ vợ..."

Thứ Ba, 24/07/2018 13:28

|

(CAO) Bị con rể cũ khóa cửa cầm rao rượt đuổi và đốt nhà, nhưng nhờ có hàng xóm yểm trợ, 5 thành viên bao gồm hai người già và 3 cháu nhỏ may mắn thoát chết.

Đến  khoảng 10 giờ sáng nay (24-7), lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ án nghiêm trọng xảy ra tại ngõ 62/335 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 19 giờ 30 23-7, người dân khu vực nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ số nhà 26. Khi đến nơi, người dân trong xóm chạy đến, thấy một thanh niên tay cầm dao, tay cầm can xăng rượt đuổi chém chủ nhà là ông Đặng Văn T. (68 tuổi, bố vợ cũ đối tượng).

Sáng nay lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ việc.

Lúc này, căn nhà đã bị khóa phía trong nên những hàng xóm không làm cách nào tiếp cận phía bên trong được. Trước tình thế cấp bách, một người dân trong xóm đã nhanh nhẹn thuyết phục để nam thanh niên được xác định là con rể cũ của chủ nhà đi gần ra phía cửa chính của ngôi nhà.

Lợi dụng lúc thanh niên sơ hở, người hàng xóm đã lấy cán xẻng phi thẳng vào người làm cho hắn ngã ra. Nhân cơ hội này, ông T. vội chạy lên tầng trên leo ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, lúc này, trong nhà còn người vợ ông T. và 3 cháu nhỏ bị mắc kẹt. 

Tầng dưới của ngôi nhà đã bị cháy rụi.

Kẻ thủ ác điên cuồng tìm chủ nhà đòi chém. Sau đó, hắn đã rải xăng khắp sàn và châm lửa đốt nhà.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khắp tầng 1 đe dọa đến tính mạng 4 bà cháu trên tầng hai. Người dân khu vực trong tình cảnh hỗn loạn đã phải la thét hướng dẫn cách cho 4 bà cháu tránh khói.

Khi tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" đang cận kề, đe dọa trực tiếp đến sinh mạng của những người trong gia đình này thì lực lượng chức năng có mặt, phá cửa vào bên trong khống chế đối tượng gây án, dập lửa và giải cứu thành công 4 bà cháu. 

Bốn bà cháu thoát chết khi leo lên tầng hai nằm ngoài lan can của ngôi nhà khi lửa bốc cháy ở dưới.

Chia sẻ với chúng tôi, bà M. người có mặt cùng ông tổ trưởng dân phố ngay sau khi sự việc xảy ra cho biết, đối tượng (SN 1978, từng là con rể của chủ nhà), nhưng đã ly hôn vợ gần chục năm nay.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong có 3 cháu nhỏ đều là con ruột của đối tượng và bố mẹ vợ cũ của hắn.

“Khi vợ chồng tôi đến hiện trường, 2 cảnh sát khu vực đang ở đó. Phía bên trên tầng lúc này có tiếng hò hét của chủ nhà, xung quanh thì có nhiều gạch đá ném xuống. Đó là những viên gạch mà đối tượng đang điên cuồng, rồi nó lẩn trốn khi thấy có nhiều cảnh sát được huy động đến”.

Theo bà M. thấy ngôi nhà bốc mùi khét và khói um tùm ở tầng 1, cảnh sát phải phá cửa và huy động người trèo lên tầng 2 để cứu mẹ vợ của đối tượng đang cầu cứu từ ban công. Sau đó, lần lượt tất cả những người trong ngôi nhà được đưa ra ngoài.

Đối tượng tiếp tục lẩn trốn trong nhà, cảnh sát truy tìm và khống chế ngay sau đó.

Lực lượng chức năng làm xuyên đêm điều tra vụ việc.

Bà M. nói thêm: “Vợ cũ và nó cùng quê ở Thái Bình, lấy nhau và được 3 mặt con, nhưng sau đó đã ra tòa ly hôn. Trước đó, ở quê nó (tức đối tượng) đã đến tận gia đình đánh vợ, nhưng sau đó xin lỗi. Tối hôm qua, trong lúc gây án, đối tượng nói với vợ cũ rằng tao chỉ đâm chết bố mẹ mày, còn mày tao để nuôi các con tao”. Cả 5 người may mắn thoát chết thần kỳ, bà M. hãi hùng nhớ lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang