'Nổ' là sếp ngân hàng lừa đảo người xin việc

Thứ Sáu, 31/07/2015 17:25  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Tòa án nhân dân TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Hồ Hoàng Chinh (SN 1986, trú 85 Trần Phú, phường 7, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) 7 năm 6 tháng tù, Đinh Ngọc Nguyên Vũ (SN 1977, trú 87/4 Trần Nhật Duật, TP.Nha Trang) 2 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, cuối năm 2013, Chinh cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Lợi dụng bản thân từng có thời gian cộng tác với các ngân hàng trên địa bàn TP.Nha Trang, nắm bắt được quy trình tuyển dụng vào ngân hàng cũng như biết được nhu cầu, tâm lý của nhiều người cần xin việc làm, Chinh tự tạo cho mình vỏ bọc là nhân viên, lãnh đạo một số ngân hàng ở Nha Trang, tự giới thiệu có khả năng, thẩm quyền tuyển dụng người vào ngân hàng, qua đó thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Hai bị cáo Chinh và Vũ - Ảnh: Thiên Lý

Để thực hiện ý đồ, Chinh gặp Vũ là nhân viên lái xe của ngân hàng Techcombank - chi nhánh Nha Trang (Chinh quen biết với Vũ khi Chinh còn làm việc tại ngân hàng Seabank Nha Trang) và đặt vấn đề nhờ Vũ tìm người có nhu cầu xin vào làm việc tại các ngân hàng thì giới thiệu lại cho Chinh để Chinh nhận hồ sơ, kèm theo tiền và đứng ra xin việc làm.

Chinh thỏa thuận và hứa chia cho Vũ số tiền 5 triệu đồng trên mỗi trường hợp mà Vũ giới thiệu cho Chinh. Ngay từ đầu, Chinh biết rõ mình hoàn toàn không có khả năng xin việc cho người khác cũng như không có thẩm quyền, chức trách truyển dụng người vào làm việc tại ngân hàng và cơ quan nhà nước nhưng vì động cơ vụ lợi nên dẫn đến quyết tâm thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 10-2013 đến cuối tháng 3-2014, cả hai đã lừa đảo của 6 người, chiếm đoạt số tiền 280 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang