“Nữ doanh nhân” mở văn phòng nhà đất để làm giả sổ đỏ, chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 25/09/2023 10:15

|

(CAO) Mở văn phòng môi giới bất động sản để tạo niềm tin, khi có khách, đối tượng đã làm giả sổ đỏ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng…

Ngày 25/9, tin từ Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thuận (SN 1990, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ ban đầu, đầu năm 2023, Thuận mở một văn phòng môi giới bất động sản tại khu phố 2, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ để tạo niềm tin đối với người dân quanh khu vực.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Thuận

Sau đó, nhận thấy tình hình buôn bán bất động sản có vẻ không ăn thua, Thuận đã tìm cách móc nối với những người dân trên địa bàn có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để giở chiêu trò lừa đảo. Nhiều gia đình đã tin tưởng giao hồ sơ cho Thuận để cô ta lo hoàn tất thủ tục.

Tuy nhiên, Thuận đã làm giả sổ đỏ cho nhiều người để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Chỉ đến khi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) huyện Cam Lộ nhận được yêu cầu kiểm tra 3 sổ đỏ của ông L.N. và bà N.T.H. có địa chỉ tại thôn Quật Xá, xã Cam Thành, Cam Lộ- là 2 trong số khách hàng của Thuận, thì mới phát hiện tất cả đều là giả mạo.

Vụ việc sau đó được chuyển giao cho cơ quan điều tra huyện Cam Lộ xử lý. Thuận đã bị bắt giữ. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nói trên, đề nghị ai từng là nạn nhân của đối tượng Thuận chủ động đến trình báo để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang