Cô gái trẻ mưu trí phối hợp cùng nữ nhân viên ngân hàng "hạ gục" tên cướp

Thứ Hai, 19/03/2018 14:04

|

(CAO) Nhận tờ giấy rút tiền có thông điệp: “Bình tĩnh và báo công an giúp tôi. Anh ta có vũ khí”, nữ nhân viên ngân hàng thoáng chút thảng thốt nhưng vẫn bình tĩnh bí mật báo công an đến khống chế, bắt gọn tên cướp.

Ngày 19-3, Công an Q.6, TP.HCM vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lương Vĩnh Cường (SN 1975, ngụ Q.6) về hành vi “cướp tài sản”. Ngoài ra, cơ quan công an đang làm rõ thêm về hành vi làm giấy tờ giả của đối tượng này.

Thông tin ban đầu, vào sáng 15-3, chị P.T.T.T là nhân viên giao dịch của một ngân hàng nằm trên đường Hậu Giang (P.12, Q.6) tiếp một cô gái trẻ vào rút tiền mặt trong tài khoản bằng chứng minh nhân dân (CMND).

Nữ nhân viên ngân hàng cùng cô gái trẻ phối hợp "lật mặt" tên cướp - Ảnh: Minh họa

Nhìn vào tờ giấy rút tiền, nữ nhân viên tá hỏa khi thấy khách hàng ghi “thông điệp”: “Bình tĩnh và báo công an giúp tôi. Anh ta có vũ khí”. Dù bất ngờ trước “thông điệp” trên nhưng nữ nhân viên ngân hàng vẫn bình tĩnh nhìn nam thanh niên ngồi phía sau cô gái trẻ như không có chuyện gì xảy ra.

Ngay sau đó, nữ nhân viên này bí mật cấp báo cho cơ quan công an. Nhận tin báo, Công an Q.6 nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bằng biện pháp nghiệp vụ đã khống chế thành công gã thanh niên lạ mặt.

Tại cơ quan công an, cô gái trẻ cho biết tên Trần Thị Ngọc B. (SN 1999, quê Tiền Giang). B. cho biết do thẻ ATM bị nuốt mà CMND của mình bị mất nên nhờ đối tượng Cường làm giùm một CMND giả để đến ngân hàng rút tiền mua điện thoại.

Sau khi rút được tiền, B. đưa cho Cường 2 triệu đồng trả công làm giùm CMND giả nhưng đối tượng này chê ít. Cường dùng roi điện uy hiếp cướp thêm 5 triệu đồng và chiếc điện thoại iPhone của cô gái trẻ vừa mua xong.

Tưởng cô gái dễ bắt nạt, hắn kéo cô gái đến ngân hàng rút hết tiền trong tài khoản nhưng không ngờ nạn nhân bí mật trình báo cho nhân viên ngân hàng gọi công an đến bắt giữ. Được biết, Cường là chủ của trung tâm giới thiệu việc làm ở gần Bến xe Miền Tây. Khi khám xét trung tâm giới thiệu việc làm này, cơ quan công an còn thu giữ nhiều CMND và các dụng cụ nghi dùng để làm giấy tờ giả.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang