"Đua nóng" trên phố bắt 2 tên cướp nguy hiểm lúc 4 giờ sáng

Thứ Bảy, 17/03/2018 07:02

|

(CAO) Nhận tin báo có người dân bị cướp giật điện thoại vào lúc rạng sáng, tổ trinh sát Đội Hình sực đặc nhiệm Hướng Nam (HSĐN) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tổ chức truy xét nhanh, chưa đầy một giờ sau thì phát hiện chân tướng đối tượng.

Thấy có người vây bắt, hai kẻ cướp giật là những con nghiện ma túy nặng đã điên cuồng tháo chạy với tốc độ kinh hoàng và rút dao mang theo đe dọa. Đua tốc độ nhiều cây số thì trinh sát khống chế bắt giữ được đối tượng, thu tang vật, cùng một gói ma túy đá...

Đang sử dụng điện thoại di động hiệu Samsung tại trước số 54 đường Dương Đức Hiền (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) vào lúc 4 giờ ngày 11-3-2018, chị Huỳnh Bảo Uyên (SN 1994, ngụ Q.Gò Vấp) bị hai thanh niên đi xe máy áp sát, giật máy rồi tăng tay ga bỏ chạy. Sáng sớm vắng người, hơn nữa lại bị bất ngờ hoảng hốt nên khi chị Uyên cất được tiếng tri hô thì các đối tượng đã cao chạy xa bay.

Tiếp nhận tin báo, tổ trinh sát thuộc Đội HSĐN Hướng Nam thuộc Phòng CSHS Công an TP.HCM cấp tốc rà soát, khoanh vùng truy bắt đối tượng. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy một giờ sau, tổ công tác xác định được hai kẻ tình nghi đang trên đường đi tiêu thụ tài sản vừa cướp giật được nên tiến hành vây bắt.

Phát hiện có công an theo dõi, hai gã thanh niên điều khiển xe máy tháo chạy với tốc độ kinh hoàng. Sáng sớm đường vắng nên nhóm trinh sát cũng tăng hết tốc độ truy đuổi, quyết không để hai kẻ cướp giật thoát thân. "Đua nóng" qua nhiều tuyến đường với không ít tình huống bị đối tượng chèn ép, đánh võng gây nguy hiểm và rút dao mang theo đe dọa nhưng bằng kỹ thuật chạy xe điều luyện, cùng việc xử lý tình huống nhanh nhạy nên khi đến đường Kênh Tân Hóa (P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) thì các trinh sát đã áp sát, khống chế bắt giữ được đối tượng.

Qua khai thác, hai kẻ cướp giật khai tên là Nguyễn Thành Công (tự Tý, SN 1986) và Phạm Công Bá Chủ (SN 1997, cùng ngụ Q.Tân Phú). Khám xét trên người Công và Chủ, tổ công tác thu tang vật, cùng một bịch ma túy đá, dao và nhiều dụng cụ phá khóa. Trước tang vật chứng, Công và Chủ thừa nhận là con nghiện nặng, có nhiều tiền án về các tội danh sử dụng trái phép chất ma túy và cướp giật tài sản. Địa bàn gây án cướp giật tài sản của cặp đôi nghiện ngập này là khu vực quận 6, Bình Tân và Tân Phú.

Riêng về việc giật máy điện thoại di động của chị Uyên, hai đối tượng khai: rạng sáng cùng ngày, Công điều khiển xe Wave BS: 52L4-3819 đã được đôn rên, xoáy nòng chở Chủ đi lòng vòng trên các tuyến đường để “săn mồi”. Khi phát hiện ra chị Uyên, Công điều khiển xe máy tiếp cận để Chủ giật điện thoại rồi tẩu thoát. Do chiếc xe đã được “lên đời” nên khi phát hiện có công an vây bắt, chúng đã tháo chạy bạt mạng, với tốc độ cao nhưng không ngờ vẫn bị tóm giữ.

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của Đội HSĐN Hướng Nam cũng bàn giao Nguyễn Đình Tĩnh (SN 1972, quê Nam Định) cùng 200 viên thuốc lắc và phương tiện liên quan cho công an quận 8 xử lý về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đây là đối tượng đã có 2 tiền án về cướp giật tài sản và một tiền án về tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chủ
Công
Tĩnh
Phương tiện, tang vật và ma túy thu giữ của Công - Chủ
Xe máy và ma túy thu giữ của Tĩnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang