Phá đường dây cho vay lãi suất “cắt cổ” 365%/năm

Thứ Tư, 20/01/2021 15:51  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong năm 2020, các đối tượng tại đã cho hàng trăm người vay khoảng 1,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 340 triệu đồng. Công an tại Thừa Thiên Huế bóc gỡ ổ tín dụng đen này.

Ngày 20-1, Công an TX.Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) thông tin, đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Công an lấy lời khai các đối tượng.

Trước đó, qua công tác trinh sát và từ tin báo, Công an TX.Hương Thủy phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phá thành công chuyên án cho vay lãi nặng, bắt giữ 6 đối tượng tuổi từ 19-35.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Thị Sang, Phạm Văn Tú, Đào Văn Linh, Nguyễn Hữu Thành (cùng ngụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế), Lê Quốc Lãm và Trần Văn Hậu (cùng ngụ tại tỉnh Nghệ An). Khám xét nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng, Công an thu giữ tiền mặt, các phương tiện, tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, sau khi thống nhất đã phân công nhiệm vụ của từng người bằng cách đi dán, phát các tờ rơi quảng cáo cho vay hoặc thông qua người quen giới thiệu.

Sau đó, các đối tượng tiếp cận và cho hàng trăm người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vay tiền với lãi suất rất cao từ 146%-365%/năm. Thủ tục vay đơn giản khi người vay chỉ cần cầm giấy tờ tùy thân, giấy tờ nhà đất, tài sản và viết giấy vay nợ. 

Chỉ tính trong năm 2020, các đối tượng đã cho hàng trăm người vay số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 340 triệu đồng. Cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng án, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Đối tượng Trần Thị Sang.

Các đối tượng liên quan

Bình luận (0)

Lên đầu trang