Phát hiện gói thuốc nổ TNT tàng trữ trong nhà một người dân

Thứ Hai, 09/11/2015 18:23  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Gói thuốc nổ TNT xác định nặng 200 gram do Liên Xô sản xuất, thuộc danh mục thuốc nổ do Quân đội quản lý. Gói thuốc này được để trong nhà của một đối tượng cùng nhiều giấy ghi nợ. Vẫn chưa rõ mục đích lượng thuốc nổ này dùng để làm gì.

Ngày 9-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 9 TP.HCM cho biết, đang điều tra vụ tàng trữ vật liệu nổ trái phép có liên quan đến nhiều đối tượng.

Theo đó, vào tối 1-11, công an phường Phước Long A đang đi tuần tra trên đường thì thấy một nhóm nam nữ đang tụ tập trước số nhà 64/10 đường Tây Hòa, KP4, phường Phước Long A, có dấu hiệu nghi vấn.

Khi công an bước vào kiểm tra thì đột nhiên một thanh niên bỏ chạy, còn lại 3 đối tượng là Tuyền, Mai, Diễm. Sau khi kiểm tra căn nhà, công an bất ngờ phát hiện trong phòng ngủ căn nhà nói trên có một chiếc balô có quai đeo, bên ngoài ghi dòng chữ Prada đang treo trên tường. Bên trong có chiếc hộp hình chữ nhật, chứa chất rắn, bên ngoài được bọc lớp giấy màu nâu nghi vấn thuốc nổ TNT.

Đồng thời công an cũng thu được 4 giấy ghi mượn tiền, đáng chú ý có hai giấy của Nguyễn Văn Đắc ghi mượn tiền của Mai Hữu Tài.

Tại cơ quan điều tra, ba đối tượng khai nhận, vào tối 1-11, Tuyền chở Mai, Diễm đến nhà Mai Hữu Tài. Khi cả ba đang ở nhà Tài thì công an đến và phát hiện ra chiếc balô… chứa chất lạ. Cả ba không biết balô đó của ai gửi.

Sau đó, công an quận 9 đã ra quyết định trưng cầu giám định chiếc hộp chữ nhật trên. Kết quả của phòng Kỹ thuật Bộ tư lệnh TP.HCM kết luận, chất rắn trong hộp là thuốc nổ TNT nặng 200 gram do Liên Xô sản xuất. Đây là vật liệu nổ nguy hiểm, Quân đội thực hiện việc quản lý.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 9 đang tiến hành thụ lý vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang