Đắk Lắk:

Phát hiện một tài xế taxi dương tính với ma túy

Thứ Tư, 30/03/2016 10:17  | Bảo Bình

|

(CAO) Ngày 29-3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Đắk Lắk gồm: Sở GTVT, Phòng CSGT tỉnh, Ban ATGT tỉnh, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Tài chính, đã tiến hành kiểm tra chất ma túy đối với 20 tài xế ôtô khách, ôtô tải và taxi tại bến xe TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thông qua việc test mẫu nước tiểu.

Trong số 20 tài xế được kiểm tra, đoàn liên ngành đã phát hiện tài xế L. T. Đ. (SN 1991, trú tại đường Ama Sa, TP. Buôn Ma Thuột) điều khiển xe ô tô mang BKS: 47A – 116.15 dương tính với chất ma túy đá (MET) và Amphetamin. Đ. là tài xế lái xe taxi cho hãng Sun Taxi (thuộc chi nhánh công ty cổ phần Sun taxi tại Đắk Lắk) theo dạng hợp đồng 1 năm (thời gian kí hợp đồng từ ngày 16-11-2015).

Sau khi đoàn kiểm tra cho biết kết quả dương tính, tài xế Đ. không thừa nhận mình có sử dụng ma túy trong lúc điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, qua đấu tranh và bằng các biện pháp nghiệp vụ của Đoàn liên ngành, cuối cùng tài xế Đ. đã thừa nhận và ký vào biên bản vi phạm.

Tài xế Đ. (trái) làm việc với đoàn liên ngành. - Ảnh: Bảo Bình 

Theo quy định tại Khoản 10, Điều 5, Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ như: trong cơ thể có chất ma túy sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX 24 tháng (trong trường hợp có GPLX) hoặc phạt tiền từ 8 đến 10 triệu đồng (trong trường hợp không có GPLX hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang