Phóng hỏa đốt tiệm tạp hóa làm chủ tiệm bị thương nặng

Thứ Ba, 07/11/2017 10:39  | Minh Thắng

|

(CAO) Trong lúc đang dọn dẹp, anh Tâm nghe tiếng nổ lớn, sau đó là lửa bốc lên cháy ngùn ngục lan vào người anh.

Vụ việc xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 4-11, anh Lê Trí Tâm (SN 1973) cùng vợ là chị Lê Thị Tuyền (SN 1982), cùng ngụ tại số 41A1 đường Gò Cát, khu phố, phường Phú Hữu, quận 9, TPHCM đang ở nhà trông coi tiệm tạp hóa. Trong lúc anh Tâm đang lui cui dọn dẹp đồ đạc chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, liền sau đó là lửa bốc lên cháy ngùn ngục lan vào người anh. Toàn thân bị lửa bao trùm như ngọn đuốc, anh chạy vào trong nhà kêu cứu thì được vợ cùng người thân dùng nước dập lửa rồi đưa anh đến Bệnh viện Quận 2 cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Anh Tâm bị bỏng nặng

Theo xác nhận của Bệnh viện Quận 2, anh Tâm bị các vết bỏng ở nhiểu vị trí, gồm: mặt bên phải, cổ bên phải, ngực phải kéo dài xuống dưới bụng, vùng sau lưng và hai chân. Hiện trạng sức khỏe chưa ổn định nên chưa thể cung cấp thêm gì cho cơ quan chức năng.

Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, nhận tin báo vụ nổ gây cháy làm chủ tiệm tạp hóa bị thương nặng có tính chất nghiêm trọng, lực lượng Công an Quận 9 đã phối hợp với Công an phường Phú Hữu tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ. Qua khám nghiệm tại tiệm tạp hóa, Đội cảnh sát hình sự thu giữ 1 chai nước suối loại 500ml, không có nắp đậy, hình dạng bị móp méo do tiếp xúc nhiệt độ cao, bên trăng còn một ít xăng có màu xanh.

Chiếc xe Sang dùng đi mua xăng để phóng hỏa tiệm tạp hóa

Làm việc với cơ quan công an, chị Tuyền cho hay, trước khi anh Tâm bị cháy khoảng 15 phút, có một thanh niên điều khiển xe máy hiệu Honda Dream đến mua đồ hết 31 ngàn đồng. Người này đưa tờ tiền mệnh giá 50 ngàn đồng, chị Tuyền thói lại 19 ngàn đồng. Sau khi nhận tiện bỏ đi được vài phút thì thanh niên quay lại nói là đã đưa tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng, đề nghị chị Tuyền đưa thêm tiền dư. Tuy nhiên, khi nghe chị Tuyền nói đã nhận tờ 50 ngàn đồng, số tiền đã thói là đúng chứ không sai thì thanh niên mua thêm chiếc card điện thoại 20 ngàn đồng rồi bỏ đi. Sau đó chị Tuyền vào trong nhà, anh Tâm ở bên ngoài dọn dẹp thì xảy ra sự việc trên.

Đối tượng Sang

Nghi ngờ người thanh niên mua hàng trên đã có hành vi phóng hỏa đốt tiệm tạp hóa, lực lượng công an tập trung truy tìm, nhận dạng chiếc xe Dream. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng hôm sau đã xác định được chiếc Dream có biển số xe là 51X4-5379. Từ biển số xe, tiếp tục xác minh thì được biết chủ nhân đứng tên chiếc xe là anh Đào Ngọc Tuấn, có hộ khẩu thường trú tại khu phố Tân Điền B, phường Phú Hữu, Quận 9.

Tuy nhiên, anh Tuấn đã chuyển đến nơi khác, không còn cư trú tại địa phương, nhưng không rõ đi đâu, làm gì. Tiến hành rà soát một số thanh niên trên địa bàn, qua đó phát hiện người có mối quan hệ với anh Tuấn đã cung cấp được số điện thoại thì anh Tuấn cho biết đang sinh sống tại ấp Tân Long, xã Hương Định, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Cách đây khoảng 2 tháng, anh Tuấn đã đưa cho em ruột là Đào Ngọc Sang (SN 1991, ngụ khu phố 1, phường Phú Hữu, Quận 9) mượn làm phương tiện đi lại, hiện tại Sang đang sinh sống trên địa bàn phường Cát Lái, Quận 2, TP.HCM.

Sau nhiều giờ truy tìm, đến trưa 5-11, Đội cảnh sát hình sự đã tìm ra nơi ở của Sang nên đã đưa về cơ quan điều tra để làm việc. Qua đấu tranh thì Sang khai nhận chính là hung thủ đã phóng xăng tiệm tạp hóa làm anh Tâm bị thương. Sang khai, do bực tức việc chị Tuyền thói tiền thừa không đúng nên đã đi mua xăng rồi quay lại đứng trức tiệm tạp hóa. Khi thấy anh Tâm đang ở trong tiệm, Sang mồi lửa đốt cháy chai xăng ném vào rồi lái xe chạy thoát khỏi hiện trường. Sau khi hay tin con trai bị bắt giữ, gia đình Sang đã cung cấp cho CQĐT một sổ khám bệnh tâm thần và 2 giấy ra viện chứng minh Sang có tiền sử bị bệnh tâm thần, từng có thời gian chữa bệnh tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2.

Nhận thấy hành vi của Đào Ngọc Sang có dấu hiệu của tội “cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, cần có thời gian tiến hành xác minh, củng cố hồ sơ và giám định thương tích của người bị hại, giám định tâm thần để xác định năng lực trách nhiệm nên CQĐT đã cho gia đình bảo lãnh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang