Công an tỉnh Đồng Nai:

Hàng trăm Cảnh sát "giăng lưới" bắt kẻ bắt cóc trẻ em tống tiền 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 03/10/2023 17:38

|

(CAO) Ngày 3/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã làm thủ tục bàn giao Nguyễn Thanh Sơn (SN 1989, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) cho Công an tỉnh Long An để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Vào khoảng 17 giờ chiều 2/10, ngay khi vừa kết thúc giờ làm việc hành chính, bất ngờ chuông điện thoại của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai reo vang. Nguồn tin báo cấp tốc cần hỗ trợ từ Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an về việc vừa xảy ra vụ bắt cóc chiếm đoạt tài sản có tính chất nghiêm trọng.

Sơn bị Công an huyện Tân Phú bắt giữ khi đang di chuyển trên xe Phương Trang trên QL20

Theo đó, một đối tượng bắt cóc trẻ em tống tiền 2 tỷ đồng, vừa nhận được của gia đình nạn nhân 1 tỷ đồng thì bỏ trốn bằng ô tô cùng với con tin, có khả năng di chuyển sang địa bàn tỉnh Đồng Nai. Thông tin còn cho biết thêm, phương tiện mà đối tượng dùng để tẩu thoát là chiếc ô tô hiệu Vios màu trắng, rời khỏi TPHCM và có thể hướng sang địa bàn tỉnh Đồng Nai để qua một tỉnh khác tiếp theo.

Công an chốt chặn các tuyến đường qua tỉnh Đồng Nai

Nhận tin 'nóng', ngay lập tức chỉ huy Phòng cảnh sát hình sự báo cáo cho Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xin triển khai các phương án chốt chặn, bắt giữ đối tượng tội phạm nguy hiểm. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại tá Trần Anh Sơn – Phó giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an đã sử dụng các phương tiện hiện đại liên lạc, tiến hành “giăng lưới”, chốt chặn hòng kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường.

Đặc biệt là các tuyến đường địa bàn tiếp giáp với TPHCM, như: TP.Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch đã được lực lượng công an các địa phương này đón lõng, như: cao tốc TPHCM – Long Thành –Dầu Giây, Tỉnh lộ 25B, phà Cát Lái, QL51, QL1 và QL1K và kiểm soát chặt chẽ các phương tiện. Lực lượng công an đã kiểm tra, kiểm soát hàng trăm chiếc xe hiệu Vios di chuyển qua các tuyến đường trên.

Công an huyện Long Thành chốt chặn trên các ngả đường để truy bắt đối tượng

Lực lượng công an được tung ra chốt chặn, vây bắt đối tượng

Cùng thời gian này, tại trung tâm điều hành hệ thống camera an ninh, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để theo dõi, rà soát mọi di biến động của đối tượng và phối hợp với Phòng 6 (Cục cảnh sát hình sự) tổ chức triển khai toàn lực lượng truy bắt vì nguồn tin có thể đối tượng vừa đến địa bàn huyện Thống Nhất; nhưng không nhận được tín hiệu khả quan. Sau 2 giờ mật phục của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ gồm các lực lượng công an các địa phương nói trên tại nhiều cửa ngõ vẫn chưa phát hiện dấu vết của kẻ bắt cóc.

Nhận định nhiều khả năng đối tượng đã ma mãnh thay đổi phương tiện di chuyển, lúc này Phòng 6 - Cục cảnh sát hình sự thống nhất với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai xin ý kiến Ban giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông trên đường, không loại trừ trường hợp đối tượng đi bằng xe bán tải, xe khách, kể cả xe máy, đi bộ…

Được sự đồng ý của Ban giám đốc, đồng chí Trần Anh Sơn đã chỉ đạo toàn lực lượng tiến hành kiểm tra các phương tiện ngay trong đêm tối.

Lực lượng công an kiểm tra hàng trăm chiếc Vios tại nhiều tuyến đường để truy bắt kẻ bắt cóc

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21 giờ 20 phút cùng ngày, Tổ công tác của Công an huyện Tân Phú phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách giường nằm của nhà xe Phương Trang BS: 51F-047.28 khi lưu thông trên tuyến QL20 (đoạn đi qua thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú).

Qua kiểm tra, một chiến sĩ công an phát hiện gã thanh niên mặc chiếc áo đỏ ngồi ở hàng ghế cuối có dấu hiệu bất thường, khả năng đây là nghi phạm đang tẩu thoát nên lực lượng công an đã khống chế bắt giữ đưa về đồn công an ở gần đó để đấu tranh làm rõ.

Đối tượng khai nhận tên Nguyễn Thanh Sơn (SN 1989, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) và thừa nhận chính là thủ phạm bắt cóc trẻ em tống tiền, đang bỏ trốn, nhưng lúc này trên xe lại chỉ có 1 mình đối tượng.

Lo sợ nguy hiểm đến tính mạng của đứa bé, lực lượng Công an huyện Tân Phú đã tiến hành đấu tranh nhanh để truy tìm thì Sơn khai đã bắt cóc bé L.M.C (SN 2020) rồi gọi điện cho gia đình để tống tiền 2 tỷ đồng. Nhưng sau khi nhận được 1 tỷ đồng từ gia đình nạn nhân, Sơn sử dụng xe Vios chở cháu bé đi từ tỉnh Long An lên TPHCM và thuê phòng tại khách sạn Song Hoa ở phường An Phú, TP.Thủ Đức rồi để bé lại đây.

Sau đó, Sơn đón xe khách Phương Trang bỏ trốn lên tỉnh Lâm Đồng thì bị công an bắt giữ. Ngay trong tối cùng ngày, lực lượng công an phối hợp đã đến khách sạn Song Hoa cứu cháu bé an toàn và bàn giao cho gia đình chăm sóc.

Hiện đối tượng Sơn đang được Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ.

Khen thưởng lực lượng bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em tống tiền 2 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang