TPHCM: Tiếp tục phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Hai, 03/08/2020 16:00

|

(CAO) Những ngày qua, cơ quan chức năng ở Q.2, TP.HCM đã phát hiện 2 nhóm với 8 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Ngày 3-8, Công an Q.2, TP.HCM cho biết đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 8 đối tượng người Trung Quốc nghi vượt biên vào TP.HCM, đưa đi cách ly theo quy định.

Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 30-7, Công an P.Thảo Điền, Q.2 trên đường tuần tra đã phát hiện 4 người Trung Quốc (3 nam và 1 nữ) đang lang thang ở gần khu vực siêu thị trên địa bàn nên mời về làm việc.

Nhóm người Trung Quốc bị công an tạm giữ

Qua xác minh, các người trên gồm Zhang Xue Yong (SN 1979) Hu Bin Fei (Nữ, SN 2004); Wan Shao Yang (SN 2004); Peng Shou Hai (SN 2004); khai nhận đều sống tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, thông qua mạng xã hội Baidu đã tìm bên tổ chức du lịch qua Việt Nam với giá đi và về là 10.500 nhân dân tệ.

Nhóm này rủ nhau cùng đi đường tiểu ngạch tỉnh Quảng Tây qua biên giới Việt Nam vào sáng 26-7. Khi qua biên giới thì có 1 xe ô tô 6 chỗ do người Việt Nam lái và 1 hướng dẫn viên người Trung Quốc (không rõ tên tuổi, nhân thân) đón và chở đi vào TP.HCM.

Đến 9 giờ ngày 30-7, cả 4 đối tượng trên đến siêu thị ở Q.2 chơi, riêng lái xe và hướng dẫn viên không xuống xe mà bỏ đi, sau đó thì bị Công an P.Thảo Điền mời làm việc.

Trước đó, khoảng 13h50 ngày 30-7, anh Dương Hoàng Hóa là tài xế của hãng taxi Vinasun lưu thông trên đường Nguyễn Cơ Thạch. Khi đến gần giao lộ đường Nguyễn Cơ Thạch - đường ven hồ trung tâm, P. An Khánh thì gặp 4 người  đón xe, những người này không biết tiếng Việt mà nói tiếng Trung Quốc.

Nhóm này chỉ bản đồ và yêu cầu anh Hóa lái xe đến 1 chung cư ở P. Thủ Thiêm, Q.2. Anh Hóa thấy nghi ngờ nên chạy đến chốt bảo vệ để kể lại sự việc và cùng nhau tìm kiếm nhóm người trên.

Phát hiện nhóm bảo vệ, các đối tượng tháo chạy đến chân cầu Cá Trê lớn rồi tỏa ra nhiều hướng, tổ bảo vệ đã báo cho công an Q.2. Nhận tin báo, Công an Q.2 triển khai lực lượng vây bắt. Sau hơn 1 tiếng truy tìm, công an đã phát hiện được 4 đối tượng và đưa đi cách ly tập trung.

Nhóm người Trung Quốc nháo nhào chạy trốn khi bị phát hiện

Qua xác minh, các đối tượng là Zheng Hui Hang (SN 1991); Zheng Ziliang (SN 1989); Zheng Delai (SN 1983); Zheng XingZhi (SN 1979). Bước đầu các đối tượng thừa nhận được giới thiệu qua trang Wechat có tuyển dụng lao động tại Việt Nam với mức lương 6.000 nhân dân tệ/1 tháng/1 người nên tìm sang Việt Nam.

Ngày 28-7, nhóm này đã xuất phát từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc sang Việt Nam bằng xe ôm. Khi đến cửa khẩu Lào Cai thì được 1 xe ô tô 16 chỗ (trên xe có 2 người đàn ông biết nói tiếng Trung Quốc) chở đi liên tục đến TP.HCM.

Khi đến đường Mai Chí Thọ, Q.2 thì tài xế xe ô tô thả nhóm đối tượng xuống đường và nói chờ người đón, sau đó tài xế xe ô tô bỏ trốn lấy hết hành lý, chỉ đưa tiền cho 4 thanh niên trên.

Hiện Công an Q.2 đang làm các thủ tục đề xuất khen thưởng cho tài xế taxi Dương Hoàng Hóa vì có tinh thần đề cao cảnh giác phòng ngừa dịch, bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang