Bắt các đối tượng giả danh Công an lừa đảo cụ bà 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 22/12/2023 09:29

|

(CAO) Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã đưa ra xử lý các đối tượng giả danh Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa điều tra, làm rõ vụ các đối tượng giả danh Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo.

Hôm 16/8, Phòng CSHS tiếp nhận nguồn tin tội phạm từ Công an TP.Hội An về việc bà N.T.H.M. (SN 1948, ngụ TP.Hội An) bị các đối tượng chưa rõ lai lịch giả danh Công an, Viện kiểm sát nói bà liên quan đến đường dây ma túy, yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Bà M. sau đó nhiều lần chuyển khoản cho các đối tượng hơn 1 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Phòng CSHS xác định Lê Quang Khánh và Đỗ Mạnh Hà (cùng SN 1998, ngụ thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) và đồng bọn đã chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Hai đối tượng Khánh và Hà

Ngày 18/12, Phòng CSHS huy động lực lượng, chia làm 4 tổ công tác, phối hợp Công an các tỉnh phía Bắc tiến hành xác minh, truy tìm các đối tượng. Cảnh sát đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khám xét chỗ ở đối với Khánh.

Tiếp đó, ngày 19/12, Phòng CSHS phối hợp với Công an TP.Hà Nội bắt giữ Hà khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Quá trình khám xét thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, tài sản liên quan. Hai đối tượng sau đó được di lý về Công an tỉnh Quảng Nam để phục vụ công tác điều tra, mở rộng.

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại đã chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của Khánh và Hà thì liên hệ Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam để giải quyết theo quy định của Pháp luật.

Đồng thời, Công an tỉnh Quảng Nam kêu gọi các đối tượng cùng thực hiện hành vi phạm tội với Khánh và Hà ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bắt giam người phụ nữ dùng rựa đập phá xe ô tô Mazda CX5

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị Huyền Trang (SN 1986, ngụ thị trấn Hà Lam) về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Đọc lệnh bắt giam Phạm Thị Huyền Trang

Tối 21/11, Công an huyện Thăng Bình tiếp nhận tin của anh V.T.L. (SN 2001, ngụ thị trấn Hà Lam) tố cáo Trang dùng rựa đập phá xe ô tô Mazda CX5 của anh để tại bãi xe gần nhà làm bể kính chắn gió phía trước, cửa trước, cửa sau bên phải và nắp capo bị móp méo, trầy xước sơn.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường, đồng thời triệu tập Trang đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Trang thường xuyên có những lời nói cử chỉ không đúng mực, có thái độ thách thức, không hợp tác làm việc.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 2 tháng đối với Trang về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Thuê xe ô tô đem bán lấy tiền “nướng” vào game đánh bạc

Chiều 21/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Văn Thắng (SN 2002, ngụ xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Văn Thắng

Để có tiền tiêu xài, Thắng nảy sinh ý định thuê xe ô tô của người khác mang đi cầm cố. Thấy tài khoản Facebook tên “Duc Nguyen” của anh N.C.Đ. (ngụ xã Tam Đại) đăng bài cho thuê xe ô tô nên chiều 29/4, Thắng điện thoại cho anh Đ. để trao đổi việc thuê xe.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Thắng đến nhà anh Đ. và nói dối thuê xe để đi chơi trong 2 ngày. Cả hai thỏa thuận giá thuê xe ô tô là 900 ngàn đồng/ngày. Anh Đ. giao cho Thắng xe ô tô hiệu Mazda 3 cùng các giấy tờ liên quan.

Thắng sau đó liên hệ một người ở quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để bán xe ô tô trên với giá 400 triệu đồng. Có tiền, Thắng đem “nướng” vào game đánh bạc và… thua sạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang