Con gái trộm vàng của cha sau khi nghe lén cuộc trò chuyện

Thứ Năm, 19/12/2019 14:21

|

(CAO) Ngày 19-12, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định tạm giữ Trần Thị Mỹ (26 tuổi, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 17-12, nhận được tin báo của ông Trần Văn Điện (61 tuổi, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) về việc vào lúc 12 giờ, trưa cùng ngày, ông bị mất 24 chỉ vàng cất trong buồng chứa lúa của gia đình.

Qua công tác điều tra, Cơ quan Công an xác định Mỹ - con gái ruột của ông - là đối tượng có nhiều nghi vấn nên đã mời Mỹ đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, từ tháng 10-2018, Mỹ vô tình nghe được cha ruột của mình là ông Điện nói với người thân trong gia đình có dành dụm được một số vàng cất trong buồng chứa lúa nên đã nãy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Mỹ theo dõi và biết được chỗ cất chìa khóa buồng chứa lúa sau đó lợi dụng lúc gia đình không có người ở nhà, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

Đối tượng Trần Thị Mỹ tại cơ quan điều tra.

Từ tháng 10-2018 đến lúc bị phát hiện, Mỹ đã lấy trộm 11 lần, mỗi lần từ 1 đến 2 chỉ vàng. Lần cuối Mỹ trộm 2 nhẫn vàng, mỗi nhẫn có giá trị 2 chỉ vàng. Sau khi lấy trộm, Mỹ đem bán tại 1 tiệm vàng được 7,8 triệu đồng, số tiền bán được Mỹ tiêu sài cá nhân hết 3,8 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an tiến hành lập biên bản, thu giữ tang vật trên người đối tượng Mỹ số tiền 4 triệu đồng và 1 nhẫn vàng trị giá 2 chỉ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang