Tài xế taxi chích roi điện hành khách để cướp

Thứ Năm, 30/07/2015 14:50  | Bích Châu

|

(CATP) Cơ quan điều tra vừa chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát đề nghị truy tố Nguyễn Cao Trí (ngụ phường 15, quận Gò Vấp, TPHCM) về tội “cướp tài sản”. Với khung hình phạt được quy định tại điều 133 Bộ luật hình sự, Trí có nguy cơ lãnh mức án từ 7 năm đến 15 năm tù.

Giấc mơ làm ông chủ

Năm nay 25 tuổi, trước thời điểm bị bắt về hành vi “cướp tài sản” thì Trí là người có nhân thân sạch. Nguyên nhân khiến Trí vướng vòng lao lý xuất phát từ ước mơ làm ông chủ nhưng bất thành, dẫn đến nợ nần mới sinh ra phạm pháp.

Sau khi xuất ngũ vào năm 2011, trở về địa phương Trí lấy nghề lái taxi mưu sinh rồi lập gia đình như bao bạn bè cùng trang lứa.

Nguyễn Cao Trí

Đầu năm 2014, vợ chồng Trí sinh con trai đầu lòng, vợ Trí nghỉ làm, ở nhà nuôi con. Gánh nặng chi phí sinh hoạt gia đình đổ dồn trên đôi vai của Trí. Đồng lương lái taxi có hạn nên Trí không thể cáng đáng đủ mọi chi tiêu cho cả ba người.

Nhằm cải thiện tình trạng khó khăn về kinh tế, Trí nảy ý định kinh doanh quán cà phê. Trí vay ngân hàng và một số bạn bè khoản tiền hơn 80 triệu đồng để khởi nghiệp. Đáng tiếc là khi chưa thuê được địa điểm kinh doanh thì Trí đã dùng hết khoản vay vào các chi phí của gia đình.

Trước áp lực nợ nần, quẫn trí, Trí nghĩ cách kiếm tiền bằng cách hết sức liều lĩnh và phải trả giá đắt...

Bần cùng sinh đạo tặc

Biết mỗi chiếc ôtô có giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, có xe đem cầm cố hoặc bán tháo cũng thu được vài chục đến cả trăm triệu, nên Trí âm mưu cướp ôtô để cầm cố lấy tiền trả nợ. Trí mua một dụng cụ về chế thành roi điện, sau đó đến gặp các bác tài đang chờ khách đi taxi trước Bệnh viện 115 vờ thuê xe đi Vũng Tàu.

Một tài xế ở đây cho Trí số điện thoại của ông Nguyễn Thành C. (ngụ Q.Tân Phú) để liên lạc thuê phương tiện. Sau khi thỏa thuận, Trí đồng ý thuê xe Innova đi thành phố biển với giá 1,7 triệu đồng.

Chiếc xe tang vật

Khoảng 19 giờ ngày 19-3-2015, Trí gọi cho ông C. yêu cầu đưa xe đến khu dân cư Thới An, phường Thới An, quận 12, vì nơi đây vắng vẻ dễ ra tay cướp. Để đóng giả người đi du lịch, Trí ghé tiệm tạp hóa mua một thùng Pepsi rồi đón xe ôm đến điểm hẹn.

Khi ông C. điều khiển ôtô tới, Trí nhờ bỏ thùng nước ngọt vào cốp. Trong lúc chủ xe đang lum khum, Trí dùng roi điện tự chế đâm vào lưng làm khổ chủ hoảng sợ bỏ chạy. Ông C. tri hô “cướp, cướp”, nhưng đêm tối không ai kịp phản ứng, hỗ trợ. Ngoài chiếc xe, ông C. Còn mất ĐTDĐ, cà-vẹt để trên xe.

Lái xe qua quận Tân Phú cầm cố nhưng do giấy tờ đứng tên người khác nên không tiệm nào chấp nhận, Trí chạy sang quận 6 bán ĐTDĐ của ông C. được 300.000 đồng, sau đó tiếp tục điều khiển xe đi Long An, Tây Ninh cầm cố hoặc bán tháo nhưng cũng bất thành. Không thực hiện được ý đồ, khuya hôm sau Trí đem tài sản đã cướp đến khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 bỏ tại đây.

Nhận tin báo xảy ra vụ cướp táo tợn, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm CATP phối hợp với CAQ12 lập kế hoạch truy bắt thủ phạm. Thông qua nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng lần ra Trí và thực hiện lệnh bắt giữ vào ngày 26-3-2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang