Vừa ra tù lại tiếp tục đi cướp

Thứ Năm, 30/07/2015 14:33  | Thiên Long

|

(CAO) Từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, thế nhưng vừa ra tù chưa được bao lâu Trần Huy Chương lại tiếp tục phạm tội.

Ngày 30-7, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tổ chức phiên tòa lưu động xử sơ thẩm tuyên phạt Trần Huy Chương (SN 1995, ngụ Q.Bình Thạnh) 5 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”. Điều đáng nói, Chương vừa mới mãn hạn tù được mấy tháng cũng với tội danh trên nhưng vừa ra tù đã “ngựa quen đường cũ”.

Theo cáo trạng, vào lúc 17 giờ ngày 25-12-2014, Trần Huy Chương đang làm ở tiệm internet thì có một đối tượng tên Cu (chưa rõ lai lịch) đến rủ đi cướp để lấy tiền tiêu xài nên đồng ý tham gia.

Trần Huy Chương vừa ra tù lại tiếp tục phạm tội - Ảnh: Thiên Long

Khoảng 30 phút sau, Cu nhìn thấy chị Lê Thúy Hằng (SN 1960, ngụ Q.Bình Thạnh) điều khiển xe chạy cùng chiều phía trước có treo một chiếc túi xách trên xe. Cu điều khiển xe áp sát để Chương ra tay cướp giật rồi cả hai tăng ga tẩu thoát.

Khi đến góc đường Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Duy (P.3, Q.Bình Thạnh) thì cả hai dừng xe kiểm tra chiếc túi vừa cướp giật được thấy bên trong có 2 chiếc điện thoại, gần 400 ngàn đồng và một số giấy tờ tùy thân. Các đối tượng đã bán hai chiếc điện thoại cho một người không rõ lai lịch được 700 ngàn đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Riêng giấy tờ tùy thân của nạn nhân, Cu bảo Chương cất giữ. Tối cùng ngày, Chương sử dụng xe máy đi chơi cùng bạn vi phạm luật giao thông và bị Công an P.Tân Định (Q.1, TP.HCM) kiểm tra phát hiện trong người có các giấy tờ của nạn nhân nên mời về trụ sở đấu tranh.

Tại đây, Chương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau đó, Công an Q.1 đã bàn giao đối tượng Trần Huy Chương cho Công an Q.Bình Thạnh để điều tra xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang