Mang tiền tỷ đi mua hàng đá

Thứ Tư, 29/07/2015 17:41  | Mai Hà

|

(CAO) Trong quá trình bắt giữ Lê Xuân Sơn, SN 1976, trú tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An (đối tượng nghiện ma túy) có hành vi hối lộ hai đồng chí trong tổ công tác nhưng không thành.

Ngày 29-7-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Lê Xuân Sơn để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 23-7-2015, các trinh sát của Trạm cảnh sát ga, Công an Q. Đống Đa, Hà Nội phát hiện một người đàn ông xách 1 túi nilon màu đen.

Khi người này lên tàu chuyến Hà Nội-TPHCM, lập tức các trinh sát yêu cầu kiểm tra hành chính, phát hiện bên trong túi xách có 5 túi nilon đựng tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá. Tổ công tác đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở công an làm rõ.

Lê Xuân Sơn cùng tang vật vụ án - Ảnh: Mai Hà

Tại Cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Lê Xuân Sơn, qua giám định sơ bộ, xác định 5 túi nilon đựng tinh thể màu trắng trên là ma túy đá, có trọng lượng gần 5kg, cùng số tiền hơn 7,8 triệu đồng, 2 ĐTDĐ và 1 hộ chiếu mang tên Lê Xuân Sơn.

Mở rộng điều tra, ngày 18-7, Sơn đi xe khách từ Nghệ An ra Hà Nội, xuống bến xe nước ngầm và nghỉ lại một đêm tại nhà nghỉ gần bến xe.

Sáng hôm sau, Sơn bắt xe khách lên cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn và gặp một thanh niên người Việt Nam, khoảng 36 tuổi. Sau khi thỏa thuận, Sơn đồng ý trả cho người này 20 triệu đồng để anh ta đưa Sơn sang bên kia biên giới và đến nơi Sơn cần mua hàng.

Ngày 22-7, Sơn gặp một người đàn ông ở Trung Quốc và đồng ý mua ma túy đá với số tiền 1 tỷ đồng/5 túi. Ngày 23-7 Sơn mang số ma tuý trên quay về Lạng Sơn rồi đi xe khách về Hà Nội, xuống tại bến xe Mỹ Đình. Khoảng 19 giờ đối tượng trở lại Ga Hà Nội mua vé tàu đi về Nghệ An, sau khi lên tàu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Được biết Lê Xuân Sơn đã có 1 vợ và 2 con. Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang