Bị đòi tiền, thanh niên ra chợ mua dao đâm chết chủ nợ

Thứ Tư, 29/07/2015 14:34  | Kim Phát

|

(CAO) Thiếu nợ, một thanh niên đã nhẫn tâm hẹn chủ nợ ra bãi đất trống rồi sát hại nạn nhân xóa nợ đồng thời cướp sạch tài sản rồi cao chạy xa bay.

Sáng 29-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, quê Bình Thuận) mức án tử hình về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nguyễn Ngọc Linh

Nạn nhân trong vụ án là anh Võ Động Lực (SN 1989, ngụ huyện Hóc Môn) là bạn bè, người quen của Linh biết nhau cách đây 2 năm.

Trong mùa World Cup 2014, Linh tham gia cá độ bóng đá và thiếu nợ anh Lực số tiền 12,5 triệu đồng. Do không có tiền trả, đồng thời bị anh Lực liên tiếp đòi nợ nên Linh đã nảy sinh ác tính, lên kế hoạch giết anh Lực để xóa nợ.

Linh ra chợ mua một con dao mũi nhọn sau đó chiều 18-8, Linh hẹn anh Lực ra bãi đất trống ở xã Xuân Thới Đông (huyện Học Môn) để trả nợ.

Tại đây, Linh đã đâm anh Lực khiến nạn nhân gục ngã; khi anh Lực bung chạy thì Linh tiếp tục đâm anh đến khi chết hẳn.

Sau khi giết chủ nợ, Linh chiếm đoạt xe máy, nhẫn vàng, 3 triệu đồng, điện thoại iPhone 5s, điện thoại Nokia rồi bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Linh khai rằng anh Lực bị đồng tính, bị nghiện ma túy đá nên có lần hẹn Linh ra khách sạn để chơi. Ngoài ra, Linh còn nói rằng không nợ nần gì anh Lực.

Tuy nhiên lời khai của Linh mâu thuẫn, trả lời câu trước không khớp câu sau, thái độ không hợp tác với hội đồng xét xử. Không thành khẩn với những hành vi tàn ác do mình gây ra khiến gia đình nạn nhân và những người tham gia xét xử, người dân đến tham dự phiên tòa phẫn nộ.

Khi tòa vừa tuyên án tử hình đối với Nguyễn Ngọc Linh, lẩn trong đám đông, gia đình Linh ngã sụp xuống ghế và khóc ngất đến khi xe tù khuất hẳn cuối con đường…

Bình luận (0)

Lên đầu trang