Đi giúp bạn đánh người không được đánh luôn công an

Thứ Tư, 29/07/2015 16:40  | Thiên Lý

|

(CAO) Sáng 29-7 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Toàn (SN 1995, trú thôn Long Hòa, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Khoảng 23 giờ ngày 25-3-2015 anh Bùi Thế Nhất đang trực ban cơ quan Công an phường Vĩnh Nguyên được phân công giải quyết tin báo tại cổng trường Học viện Hải quân số 30 Trần Phú, Nha Trang có gây mất trật tự. Anh Nhất cùng Hứa Tấn Hải, đội viên đội bảo vệ dân phố đến giải quyết, khi đi (các anh mặc trang phục công an và dân phòng) anh Hải cầm một gậy gỗ màu đỏ, trắng.

Thấy nhóm thanh niên gồm: Đinh Văn Toàn, Đinh Văn Thức, Tâm và Tuấn (chưa xác định) đang đòi xông vào cổng trường để đánh nhau, các anh Nhất và Hải vào can ngăn thì bất ngờ Toàn xông vào giằng lấy cây gậy trên tay anh Hải.

Bị cáo Đinh Văn Toàn

Trong lúc đang giằng co thì Toàn dùng chân đạp vào bụng, dùng tay đánh vào mặt anh Hải để giật gậy. Anh Nhất xông vào can ngăn bị Toàn dùng tay đánh vào mặt, Toàn tiếp tục dùng tay đánh vào mặt anh Hải. Anh Nhất xông đến khống chế, Toàn vùng bỏ chạy bị các anh công an khống chế đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận sau khi nhậu xong cùng Tâm, Tuấn, Thức, đến khoảng 22 giờ 15, ngày 25-3-2015 Tâm điện thoại và cãi nhau với anh Lê Hoàng Hội, cả hai cùng hẹn gặp để giải quyết. Tâm chở Tuấn đi gặp anh Hội tại khu vực ngã ba Tô Hiệu, Trần Phú, có anh Nguyễn Quang Thịnh chở anh Hội đứng bên kia đường chờ.

Vì không đồng ý việc anh Hội trả tiền công, Tâm điện thoại kể lại cho Toàn nghe việc anh Hội không trả đúng tiền công còn đòi đánh, nhờ Toàn đến giúp. Toàn chở Thức đến khu vực ngã ba Tô Hiệu, Trần Phú thấy Tâm chỉ anh Thịnh nói người này đòi đánh mình. Anh Thịnh vì sợ nên bỏ chạy trốn vào bên trong cổng Trường Học viện Hải quân.

Thấy Thịnh chạy qua cổng vào trường, Tâm, Toàn đuổi theo, các anh Phạm Văn Thịnh, Nguyễn Ngọc Tâm, là chiến sỹ bảo vệ gác cổng can ngăn không cho Tâm, Toàn vào cổng, trong lúc giằng co thì các anh Nhất, Hải là công an và bảo vệ dân phố đến can ngăn. Trong lúc anh Nhất, Hải mời mọi người về trụ sở công an phường Vĩnh Nguyên làm việc, thì Toàn đã thực hiện hành vi như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang