Đánh công an để giải vây cho đồng bọn

Thứ Tư, 29/07/2015 14:54  | Thiên Long

|

(CAO) Vô cớ đánh người nên bị công an mời về làm việc. Các đối tượng không chấp hành mà lại còn manh động tấn công luôn cả công an để giải cứu đồng bọn.

Chiều nay (29-7), Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết đang lập hồ sơ xử lý hai đối tượng Nguyễn Thành Nghĩa (SN 1993, ngụ Q.11) và Lê Quốc Việt (SN 1994, ngụ Q.Tân Bình) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó vào tối 26-7, Nguyễn Hoàng Đang (SN 1994, ngụ huyện Bình Chánh) bị một người lạ mặt va quẹt xe dẫn tới bị té ngã, trầy xước trên mặt. Đang đem chuyện vừa xảy ra kể cho Nghĩa, Việt nghe và rủ đi tìm đánh người làm mình té ngã.

Hai đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Được cả bọn đồng ý, Nghĩa rủ thêm một vài người bạn khác nữa đi cùng. Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 27-7, Nghĩa thấy anh Nguyễn Thanh Duy (SN 1992) chở anh Trần Vương Trung (SN 1993, cùng ngụ Q.Tân Phú) đậu xe trước nhà số 39 đường Gò Dầu, P.Tân Quý, Q.Tân Phú để chờ bạn.

Nghĩa cho rằng Duy và Trung là hai người va quẹt xe với Đang nên lao vào đánh. Dù sau đó Đang chạy đến xác nhận anh Duy và anh Trung không phải là người làm mình té ngã nhưng Nghĩa vẫn tiếp tục tấn công.

Lúc này, tổ tuần tra Công an P.Tân Quý phát hiện đánh nhau nên chạy vào can thiệp. Tổ tuần tra kịp thời giữ lại được một vài người bạn của nghĩa để phục vụ điều tra. Thấy vậy Nghĩa bỏ chạy về kêu thêm người rồi quay lại tấn công luôn cả công an đang làm nhiệm vụ để giải cứu đồng bọn.

Cụ thể, sau khi quay lại Nghĩa lấy một thanh sắt đánh hụt vào đầu một bảo vệ dân phố rồi dùng tay đánh vào đầu, giật dứt cúc áo và vật lộn với anh Lương Hữu Lợi, công an viên P.Tân Quý khiến anh Lợi bị trầy xước nhiều nơi. Trong khi đó, Việt ngăn cản không cho bảo vệ dân phố vào hỗ trợ đồng chí Lợi bắt giữ Nghĩa và cản trở để cho Nghĩa chạy thoát.

Dù bị thương và gặp phải các đối tượng manh động nhưng anh Lợi và lực lượng bảo vệ dân phố vẫn nỗ lực khống chế, bắt giữ được đối tượng Việt để đưa về công an phường xử lý. Đối tượng Nghĩa cũng bị bắt ngay sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang