Công an Quận 3: Tạm giam các đối tượng mở phòng khám chữa bệnh, spa để lừa đảo

Thứ Sáu, 26/07/2024 19:19  | Trung Hiếu

|

(CATP) Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an Quận 3, TPCHM cho biết qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng và kết quả tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm tại địa chỉ 95 Võ Thị Sáu có hoạt động quảng cáo, khám chữa bệnh vượt quá chức năng cho phép, đồng thời có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tài sản.

Ngay khi nắm được thông tin, Ban chỉ huy Công an Quận 3 đã chỉ đạo Đội CSHS vào cuộc xác lập kế hoạch xác minh, làm rõ. Vào lúc 13 giờ ngày 10/7/2024, Tổ công tác CSHS Công an Quận 3 chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế và Công an phường Võ Thị Sáu tiến hành kiểm tra hành chính Hộ kinh doanh GYEONGBOK tại địa chỉ trên do Nguyễn Thị L. làm chủ. Qua đó, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều CCCD/CMND của khách hàng tại cơ sở; 5 triệu đồng; 1 điện thoại Redmi model: 2201116TG (cơ sở giữ của khách hàng do nợ tiền dịch vụ của phòng khám).

Cũng vào thời điểm kiểm tra, khách hàng Hoàng Tấn N. (SN 1977, ngụ phường Thốt Nốt, Quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) đang xảy ra tranh chấp với cơ sở sau khi sử dụng dịch vụ. Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" và "Bắt giữ người trái pháp luật", Tổ công tác đã mời tất cả những người có liên quan về trụ sở Công an phường để làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, được biết, trong giấy phép kinh doanh của cơ sở trên không có chức năng được phép thực hiện biện pháp tăng chiều dài dương vật và kéo dài thời gian quan hệ cho khách, nhưng cơ sở vẫn nhận khách có nhu cầu. Ngoài ra, hoạt động spa không có giấy phép của Sở Y tế. Ngoại trừ một trường hợp có hợp đồng lao động, tất cả nhân viên còn lại đều không được ký hợp đồng. Các máy móc của cơ sở khám bệnh và spa đều do Nguyễn Thị L. mua cũ lại từ các công ty khác.

Nguyễn Thị L. cùng máy móc khám chữa bệnh

Bên cạnh đó, qua khai nhận, các nhân viên kỹ thuật của spa chỉ được tập huấn sử dụng máy chứ không có giấy phép hành nghề hay bằng cấp để thực hiện các công đoạn như đã quảng cáo. Hiện, tại cơ sở khám bệnh và spa này đang có 3 máy hoạt động. Điều đáng nói, bản thân L. cũng không rõ chức năng và hiệu quả của các máy trên. Tuy nhiên, cô ta vẫn đứng ra điều hành mọi hoạt động của spa và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an Quận 3 ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam các đối tượng có liên quan, gồm: Đỗ Hà Tiên, Nguyễn Vũ Trường, Trần Ngọc Lam Thanh, Nguyễn Võ Tuyết Nhi, Trần Hữu Đăng, Trần Thị Minh Anh, Nguyễn Văn Bắc về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" và "Bắt, giữ người trái pháp luật". Riêng Nguyễn Thị L, Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (do đối tượng đang mang thai nên không áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam). Hiện vụ án vẫn đang được điều tra mở rộng.

Các đối tượng bị bắt giữ

Thời gian qua, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra rất nhiều trường hợp khách hàng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi thăm khám tại cơ sở dịch vụ làm đẹp, spa... Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an Quận 3 đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác khi đến các cơ sở phòng khám, dịch vụ làm đẹp không phép, không có chuyên môn; nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ để tránh trở thành nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các hình thức tương tự.

Để phục vụ công tác điều tra, ai là nạn nhân của cơ sở khám bệnh, spa nói trên liên hệ Đội CSHS Công an Quận 3 (gặp Điều tra viên Võ Văn Minh, ĐT: 0963.139.718) để cung cấp thông tin, tố giác; đồng thời đề nghị các đối tượng có liên quan đến trình diện để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang